สังคม

รวบหญิงชาวฝรั่งเศส วางแผนลักพาตัวลูกสาวครอบครัวไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้าน

โดย weerawit_c

20 เม.ย. 2567

326 views

ตำรวจชุดสืบนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม น.ส.แซนดร้า คริสตินา มารี ดิเออร์สไตน์ อายุ 45 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 5 เม.ย. 2567 ข้อหา ทำการเป็นอั้งยี่ โดยจับกุมตัวได้ที่ โรงแรมชื่อดัง แขวงสีลม เขตบางรัก จ.กรุงเทพ  


สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายร้องเรียนสืบนครบาล ว่ามีกลุ่มชาวต่างชาติรวมตัวกันวางแผนปล้นเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท โดยจากการตรวจสอบ พบว่า หัวหน้ากลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ น.ส.แซนดร้า สัญชาติฝรั่งเศส


ส่วนผู้เสียหายเป็นครอบครัวไฮโซชื่อดัง อักษรย่อ ซ. และเป็นผู้บริหารบริษัทเกี่ยวกับเพาะพันธุ์ม้าแข่งสายเลือดในออสเตรเลีย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่า ได้ถูกแก๊งชาวต่างชาติรวมตัววางแผนเพื่อปฏิบัติการปล้นและลักพาตัวลูกสาววัย 7 ขวบของผู้เสียหาย จะเรียกเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่ 1 ในผู้ร่วมขบวนการ เกิดกลับใจ  ก่อนจะส่งข่าวให้กับผู้เสียหายเพื่อยับยั้งแผนการนี้   ตำรวจ สน.ทองหล่อ สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาชาวฝรั่งเศสที่เป็นหัวหน้าขบวนการคนดังกล่าว  จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้กบดานอยู่กับหนุ่มชาวเลบานอน ใช้วิธีการตระเวนเช่าโรงแรมเป็นแบบรายวัน เพื่อรวมตัวนัดหมายทีมงานก่อเหตุ


จากการสอบสวน น.ส.แซนดร้า ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ตนเองไม่ได้เป็นสายลับที่แฝงตัวมาทำภารกิจใด ๆ ตนเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ได้ถูกหลอกให้ลงทุนกับชายชาวออสเตรเลียที่เป็นสามีของไฮโซ ซ. ในประเทศไทย แล้วได้ลงทุนไปราว 185 ล้านบาท แล้วโดนโกง


จากนั้นกลุ่มชาวออสเตรเลียที่โกงได้ไปแจ้งความใส่ร้ายตนว่า จะลักพาตัวลูกสาว เพื่อหวังให้ตนติดคุกเพื่อจะล้างหนี้ ส่วนที่ตนเข้าประเทศไทยมาโดยไม่แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นั้น เพราะตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนชายที่ตนพักอาศัยด้วยนั้นเป็นชาวเลบานอนที่ไปเจอกันที่ดูไ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมคัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ  ดำเนินคดีต่อไป


https://youtu.be/70LiFmUl7oI

คุณอาจสนใจ

Related News