สังคม

เจอตัวแล้ว! 'น้องแบงค์' เด็กชาย 8 ขวบ ถูกลักพาตัวไปเร่ร่อนขอทาน

โดย panisa_p

23 ต.ค. 2566

369 views

มูลนิธิกระจกเงาประกาศตามหาน้องแบงค์ อายุ 8 ขวบ ที่หายตัวไปจากโรงเจ ในงานทิ้งกระจาดประจำปี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา พบชายต้องสงสัย ชื่อนายแก้ว เป็นคนพาตัวเด็กไป คาดนำไปเร่ร่อนขอทาน พบเบาะแสล่าสุดที่บริเวณการเคหะบางนา กม.4 พบประวัติชายต้องสงสัย เคยก่อเหตุลักพาตัวเด็กเมื่อปี 59



มูลนิธิกระจกเงา โพสต์ประกาศตามหา น้องแบงค์ หรือ เด็กชายจิรายุ โหมงโก้ อายุ 8 ขวบ ซึ่งยายพาไปรับข้าวสารแจกที่งานทิ้งกระจาดประจำปี บริเวณโรงเจท่งเสียงปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา



พร้อมระบุข้อมูลว่า น้องแบงค์

-สูง 129 ซม.

-น้ำหนัก 36 กก.

-ผิวดำแดง

-ผมสั้นเกรียน ผมสีดำ

-สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ

-สวมกางเกงเจเจขาสั้นสีดำ

-สวมรองเท้าแตะสีดำคาดขาว



น้องแบงค์ถูกลักพาตัวไปโดย ชายอายุ 50-60 ปี

-รูปร่างสมส่วน สูง 165 ชม.

-น้ำหนัก 60 กก.

-ผิวดำ-แดง ผมสั้น สีดำปนขาว

-สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ

-สวมกางเกงขาสั้นสีดำ

-สวมรองเท้าแตะแบบหนีบสีดำ

-สวมนาฬิกาข้อมือข้างซ้าย ตัวเรือนสีเงิน -สะพายกระเป๋าคาดอกสีดำ



โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณโรงเจท่งเสียงปากน้ำ พบข้อมูลว่า ยายของน้องแบงค์ พาตา และหลานอีก 4 คน มารับแจกข้าวสารที่โรงเจดังกล่าว โดยนั่งรถประจำทางมาจากที่พักในชุมชนคลองเตย มาถึงโรงเจประมาณ 7 โมงเช้า ระหว่างการรอแจกข้าวสาร เวลาประมาณ10 โมง น้องแบงค์ได้เดินพลัดหลงภายในงานแล้วรอบหนึ่ง เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน



ต่อมาน้องแบงค์เดินหายไปจากจุดดังกล่าว ทางญาติของน้องแบงค์ ได้เดินมาแจ้งเด็กหายที่จุดรักษาความปลอดภัย โดยมีเบาะแสจากคนภายในงาน ว่าเห็นน้องแบงค์ เดินออกจากบริเวณโรงเจไปพร้อมชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนที่มารับของแจกในงาน



ล่าสุด เมื่อเช้าประมาณ 8 โมง มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเด็กคล้ายน้องแบงค์ มากับชายลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน นั่งบริเวณร้านสะดวกซื้อ การเคหะบางนา กม.4 จากนั้นได้นั่งอยู่ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ มีการพูดคุยกันอยู่สักพักนึง นอกจากนี้ยังมีบางคลิปที่เห็นภาพของชายต้องสงสัยที่คาดว่าลักพาตัวเด็ก นำเศษเหรียญ ออกมานับ ซึ่งนายเอกลักษณ์เชื่อว่าน่าจะเป็นเงินที่มาจากการพาเด็กไปตระเวนเร่ร่อนขอทาน จากนั้นได้นำเศษเหรียญยื่นให้เด็กเพื่อเอาไปซื้อของ



ขณะที่ชายต้องสงสัยได้มีการเข้าไปซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็หิ้วถุงพะรุงพะรังเดินออกจากหน้าร้านสะดวกซื้อไป โดยน้องแบงค์ได้สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน ก่อนที่จะปรากฏภาพ ช่วงเวลาประมาณ 08:59 น. ขณะที่ ชายต้องสงสัยได้พาเด็กขึ้นรถประจำทางมุ่งหน้าแยกบางนาไป ทีมข่าวสอบถามไปที่นายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า ตอนนี้พอจะทราบแล้วว่า ใช่ที่ลักพาตัวเด็กไป คือนายแก้ว อายุประมาณ 58-59 ปี ซึ่งเคยมีประวัติก่อเหตุลักพาตัวเด็กชายอายุ 9 ขวบไปในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ เมื่อปี 2559 โดยพาไปเร่ร่อนขอทาน โดยเชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้ ก็น่าจะพาเด็กไปเร่ร่อนขอทานเช่นเดิม



จากการสอบถามพลเมืองดีบอกว่า เด็กบอกว่าจะไปเล่นที่สวนน้ำ ที่เมกะบางนา แต่ว่าที่นั่นไม่มีสวนน้ำ มีแต่ลานน้ำพุด้านหน้า จึงประสานตำรวจไปตรวจสอบแต่ไม่พบตัว รวมถึงไปตรวจสอบตามสวนน้ำต่างๆ ก็ยังไม่พบ และเมื่อวานนี้ชายต้องสงสัยได้พาน้องแบงค์ไปนั่งขอทานที่บริเวณวัดบางพลีใหญ่ เนื่องจากมีงานประจำปีพอดี ตอนนี้ได้มีการกระจายกันค้นหาในพื้นที่ย่านสมุทรปราการ



ความยากของการติดตามตัวเด็ก คือเด็กจะมีสัมพันธ์ที่ดีกับชายต้องสงสัยอยู่ และมีความสนิทสนมกัน ซึ่งคนภายนอกอาจจะมองว่าเป็นพ่อ ลูก หรือเป็นญาติกัน แต่ในทางกลับกัน คือ ชายต้องสงสัยไม่มียานพาหนะ ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่สาธารณะ หากใครพบเห็นก็อยากให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา โดยย้ำว่าภาพประกาศ เป็นภาพปัจจุบันของเด็ก ซึ่งหากใครพบเห็นลองพูดคุยได้ซักถามชื่อนามสกุลได้เลย และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ไว้ทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Rmjp8MH4AZ4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลักพาตัวเด็ก ,เร่ร่อนขอทาน

คุณอาจสนใจ

Related News