'บิ๊กแจ๊ส' แจงคลิปคนแย่งฉีด 'ซิโนฟาร์ม' เผยจอง 'โมเดอร์นา' อีกแสนโดส ใครภูมิไม่ขึ้นมาบูสได้

สังคม

'บิ๊กแจ๊ส' แจงคลิปคนแย่งฉีด 'ซิโนฟาร์ม' เผยจอง 'โมเดอร์นา' อีกแสนโดส ใครภูมิไม่ขึ้นมาบูสได้

โดย thichaphat_d

7 ก.ย. 2564

24 views

จากที่มีเผยแพร่คลิปวีดีโอประชาชนจำนวนมาก แออัดเข้าคิวฉีดวัคทางเลือกซีนซิโนฟาร์ม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากอบจ.ปทุมธานี ได้จัดระเบียบร่วมกับฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งเราต้องฉีดวัคซีนให้ได้วันละ 10,000 คน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีการเปิดห้าง พี่น้องประชาชนที่ไปเดินห้างจำนวนมาก ทางอบจ.ได้จัดการให้รอคิวโดยใช้เชือก เพื่อเป็นเส้นทางเดิน


ที่ผ่านมาเราได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนผ่านไปแล้ว 35 วัน ไม่มีปัญหา โดยวันที่มีปัญหาเนื่องจากมีคนไปดึงเชือก ที่เราได้กั้นเป็นเลนรอคิวไว้ คนจึงมาเดินกันหนาแน่น พอคนที่มาเดินห้างเห็นว่าคนมาเยอะ คิดว่าวอล์คอินเข้ามาฉีดได้ โดยไม่ได้ลงทะเบียน จึงมาคนเข้ามาแน่นเข้ามาอีก กว่าเราจะอธิบายให้เขาเข้าใจ ซึ่งวันต่อมาก็ไม่มีเหตุการณ์แออัด ส่วนวานนี้ (6 ก.ย.) ก็มีการฉีดปกติ


ส่วนการฉีดวัคซีนที่จองกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม เราจองไป 500,000 โดส เราได้รับการจัดสรรมาจำนวน 552,800 โดส ซึ่งยังมีประชาชนที่ลงทะเบียนไว้กว่า 90,000 คน ผมจึงทำเรื่องจองวัคซีนเพิ่มไปอีก 200,000 โดส เพื่อให้พี่น้องชาวปทุมธานีอีก 100,000 คน


นอกจากนี้เราได้จอง วัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ทางสภากาชาดไทย จำนวน 200,000 โดส แต่ได้รับการจัดสรรมาจำนวน 100,000 โดส หากใครที่ฉีดซิโนฟาร์มไปแล้ว ขอให้ไปตรวจภูมิว่าภูมิขึ้นหรือไม่ หากภูมิขึ้นก็ไม่ต้องบูสด้วยเข็ม 3


แต่ถ้าใครภูมิไม่ถึงให้แจ้งมา เมื่อวัคซีนโมเดอร์นาเข้ามาเมื่อไร เราพร้อมที่จะฉีดเพื่อเป็นการบูสเข็ม 3 ให้ทันทีสำหรับพี่น้องชาวปทุมธานีที่ฉีดซิโนฟาร์มไป 2 เข็มแล้วภูมิไม่ขึ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L7lYe6kE--c

คุณอาจสนใจ

Related News