ตร.วางรั้วลวดหนาม-ตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมพร้อมรับมือม็อบ 3 จุด

เลือกตั้งและการเมือง

ตร.วางรั้วลวดหนาม-ตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมพร้อมรับมือม็อบ 3 จุด

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2564

51 views

สำหรับการชุมนุมวันนี้ (4 ก.ย. 64) จะมีการชุมนุมของ 3 กลุ่ม ที่สวนลุมพินี รัฐสภา และแยกดินแดง ขอประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ขณะที่ตำรวจตั้งแผงเหล็ก ยกตู้คอนเทนเนอร์ขวางบริเวณสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรม



บรรยากาศรอบสวนลุมพินี วันนี้ (4 ก.ย. 64) ตำรวจนำลวดหนามหีบเพลงและแผงเหล็กมาตั้งเป็นแนวกีดขวางรอบ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ อนุสาวรีย์ฯรัชกาลที่ 6


รวมทั้งประตู 1 ทางเข้าสวนลุมพินีที่อยู่ด้านหลัง ส่วนบริเวณถนนสารสินเจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางไว้บริเวณฟุตบาทกว่า 10 ตู้ เพื่อสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนขบวนจาก สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ ที่อยู่ใกล้เคียงมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้านหน้าอนุสาวรีย์ฯ ร.6


และบริเวณโดยรอบยังมีจุดตรวจ จุดสกัดอีก 3 จุด ประกอบด้วย ถนนสารสิน , แยกศาลาแดง และใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม โดยเฉพาะบริเวณหน้า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้มีป้ายประกาศงดใช้เสียง เนื่องจากเกรงว่า จะไปรบกวนผู้ป่วย ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล


ซึ่งผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมารวมตัวตั้งแต่ 4 โมงเย็นที่ผ่านมาแล้ว กิจกรรมเป็นไปด้วยความคึกคัก และเริ่มปิดการจราจรบางส่วนแล้ว


ในวันนี้มีการชุมนุมของ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มรีเด็ม ที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์-สวนลุมพินี กลุ่มอาชีวะคนพันธุ์ R นำโดยนายธนเดช หรือม่อน ศรีสงคราม นัดหมายจะเดินทางมารัฐสภา และกลุ่มทะลุแก๊ซ นัดหมายรวมกลุ่มที่แยกดินแดง


เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ ได้แก่ ถนนราชดำริ (แยกราชประสงค์ - แยกศาลาแดง) , ถนนหลังสวน , ถนนวิทยุ , ถนนสารสิน , ถนนพระราม 4 (แยกอังรีดูนังต์ - แยกวิทยุ) และถนนสีลม (แยกศาลาแดง - แยกสีลม - นราธิวาสฯ) ขอประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/EF3kgKz-nyE

คุณอาจสนใจ

Related News