อาชญากรรม

ระทึก! แท็กซี่ชนตู้คอนเทนเนอร์ ที่กระเด็นตกจากรถบรรทุก ผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 1 โชเฟอร์อาการสาหัส

โดย weerawit_c

1 ต.ค. 2566

21.7K views

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21.25 น. บนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 บริเวณกม.58+000 มุ่งหน้าบางพลีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียหลัก จากช่องทางซ้ายรถไถลตามถนนมาช่องทางขวาสุด คนขับรถบรรทุกพยายามประคอง หักซ้ายเพื่อไม่ให้ชนเกาะกลางแต่ ปรากฏว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาร่วงตกจากรถบรรทุก ข้ามเกาะกลางมาช่องทางตรงกันข้าม ทำให้รถแท็กซี่ที่ขับมาชนเข้ากับตู้คอนเทนเนอร์อย่างแรง


หลังเกิดเหตุกู้ภัยทางหลวงและมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งให้การช่วยเหลือ จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้โดยสารเป็นหญิงอายุ 40 ปี กระเด็นออกมานอกตัวรถแท็กซี่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที และผู้โดยสารอีกคนเป็นชายคนอายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร


ส่วนคนขับรถแท็กซี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัสกู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง พยายามนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ เนื่องจากถูกอัดติดกับซากรถ โดยใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยทันที่ ขณะที่คนขับรถบรรทุกตู้คนเทรนเนอร์และลูกสาวที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เนื่องจากหลังรถเสียหลักได้พุ่งชนแนวกันริมถนนมอเตอร์เวย์ แต่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรับการรักษา


ต่อมากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำผู้เสียชีวิตมาที่สถานีทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อนำผู้เสียชีวิตมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำร่างทรงนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรพลิกศพ อนุญาตเดินทางมายืนยันว่าเป็นญาติกับผู้เสียชีวิต ต่างก็โศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยหลานสาวของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า น้องสาวของตัวเองได้เดินทางกลับจากต่างประเทศมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่มาที่บ้านของตัวเอง ย่างกิโลเมตรที่ 5 ถนนบางนาตราด เพื่อมาเอารถที่ฝากเอาไว้ และเตรียมเดินทางกลับไปยังบ้านพักที่จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างเดินทางมาที่บ้านก็ได้รับแจ้งจากกู้ภัย ว่ามีเหตุเกิดขึ้นกับน้าสาว จึงรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก


ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ตัวเองจึงตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดตู้คอนเทนเนอร์จึงตกลงจากรถบรรทุกและกระเด็นข้ามเกาะกลาง ลักษณะเหมือนไม่มีการล็อคตู้คอนเทนเนอร์กับรถบรรทุกเอาไว้ จึงอยากขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เตรียมประสานทางโรงพยาบาลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับผู้ขับขี่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงจะตรวจสอบประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อหาข้อเท็จจริงนำมาประกอบสำนวนทางคดี ส่วนผู้เสียชีวิตจะนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรศพอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News