สังคม

จนท.เร่งนำตู้คอนเทนเนอร์ชนอาคารออก คาดใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน ชาวบ้าน เผย เตือนแล้วไม่ฟัง

โดย parichat_p

6 เม.ย. 2567

144 views

เจ้าหน้าที่คาดใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน นำตู้คอนเทนเนอร์ ที่ไหลมาพร้อมส่วนพ่วงลงจากสะพาน ไปชนกับอาคารย่านสวนผัก ออกมาได้ ขณะที่ตำรวจจ่อแจ้งข้อหา คนขับรถบรรทุกละเมิดผิดกฎวินัยจราจร ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน


จากเหตุการณ์ที่เมื่อวานนี้ รถบรรทุก 18 ล้อ ซึ่งจอดเสียกลางสะพานกรุง-นนท์ ซอยสวนผัก 32 จากนั้นรถบรรทุก 18 ล้อลงมาจากสะพาน และส่วนพ่วงที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์หนัก 25 ตัน พุ่งชนอาคารพานิชย์ 1 คูหา ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่อาคารไม่ได้พังถล่มลงมา


ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ต่างเร่งนำเอาตู้คอนเทนเนอร์ที่ชนกับอาคารออกมา โดยจะนำแม่แรงและเสาเหล็กค้ำตัวอาคารไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้อาคารถล่ม


ดอกเตอร์ธเนศ วีระศิริ ที่ปรึกษานายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวสอบพบว่าเสาของอาคารหัก ส่วนคานรับน้ำหนักชั้น 2 ที่ตั้งฉากกับตู้คอนเทนเนอร์ที่ทิ่มเข้าไปก็แตกร้าว งอโค้ง แสดงว่า เสถียรภาพของตัวอาคาร ไม่ดีแล้ว


ทั้งนี้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้มีการใช้เครื่องมือตรวจวัด พบว่า ตัวอาคารยังทรุดลงเรื่อยๆ แต่ทรุดในอัตราที่น้อยมาก จึงใช้วิธีเอาตัวค้ำมาค้ำตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ให้ตู้เอียงมากขึ้น ซึ่งพอค้ำแล้ว อาคารหยุดทรุดเพิ่ม


จากประสบการณ์คาดว่าจะสามารถดำเนินการเอาตู้คอนเทนเนอร์ออกมาได้เช้าวันพรุ่งนี้ หรืออย่างช้าสุดภายใน 3 วัน



ขณะที่ชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านได้เตือนคนขับรถบรรทุกแล้วว่าไม่ให้ขับข้ามสะพาน เพราะสะพานเก่าและชำรุด เปิดใช้มานานกว่า 40 ปี แต่คนขับรถบรรทุกไม่ฟัง จนสุดท้ายรถไปเสียกลางสะพาน จากนั้นได้นำรถมาลากเพื่อจะขึ้นสะพานอีก แต่ขึ้นไม่ได้ จนรถเสียการทรงตัว และไหลลงมาชนอาคาร


พันตำรวจเอกมนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผู้กำกับการ สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สอบปากคำคนขับรถบรรทุก และตรวจปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว พบว่าไม่เมา


ซึ่งช่วงบ่ายคนขับรถบรรทุกได้ประสานขอเลื่อนให้ปากคำ โดยอ้างว่าขอให้ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ออกมาให้ได้ก่อน ทั้งนี้ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุก เพราะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีความผิดเรื่องอะไรบ้าง แต่ที่ชัดเจนที่สุดคือ ละเมิดกฎวินัยจราจร เพราะมีการติดป้ายไว้ชัดเจนว่าห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่ขับผ่านสะพานแห่งนี้



https://youtu.be/kNffT3GeCWI

คุณอาจสนใจ

Related News