ปากช่องระทึก ไฟไหม้โรงงานรับกำจัดสารเคมีอันตราย อีกรอบ หลังเกิดเหตุมาแล้วเมื่อเดือน ก.ค.64

สังคม

ปากช่องระทึก ไฟไหม้โรงงานรับกำจัดสารเคมีอันตราย อีกรอบ หลังเกิดเหตุมาแล้วเมื่อเดือน ก.ค.64

โดย weerawit_c

4 ก.ย. 2564

343 views

นครราชสีมา - เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (3 ก.ย.) ได้เกิดเพลิงไหม้โรงงานรับกำจัดสารเคมีอันตรายภายใน บริษัท เอกอุทัย จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ ริมถนนมิตรภาพ หมู่ที่ 1 ต. กลางดง อ. ปากช่อง เปลวเพลิงได้ลุกสูง ศูนย์วิทยุเทศบาลตำบลสีมามงคล ต.กลางดง ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านใกล้เคียง จึงนำรถดับเพลิง ของ ทต.สีมามงคล 2 คัน


ถึงที่เกิดเหตุไฟโหมลุกไหม้รุนแรง มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ต้องขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกลางดง มาให้การช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่ รปภ.หน้าประตู ไม่ยอมให้เข้า จึงวิทยุแจ้ง พ.ต.ท.สกลณัฏฐ ปัตตาเทศา สว.(สอบสวน)สภ.กลางดง ไปที่เกิดเหตุและนำรถดับเพลิงเข้าไปยังที่เกิดเหตุ


แต่เพลิงรุนแรงมาก และมีวงกว้าง เข้าใกล้ไม่ได้ จึงต้องร้องขอรถดับเพลิงใกล้เคียงทั้ง ของเทศบาลเมืองปากช่อง , เทศบาลสีมามงคล ,เทศบาลกลางดง, อบต. พญาเย็น มาช่วยดับ รวมทั้ง หมด 7 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใส่หน้ากากกันแก๊สพิษด้วย เพราะถ้าเข้าไปใกล้จะมีกลิ่นเหม็นรุนแรงมาก และฉุนด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของบริษัท บอกว่า จุดที่ไหม้ เป็นโกดังเก็บ ถ่านหิน และขยะสารเคมีอันตรายจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ยังไม่ทราบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าจึงควบคุมเพลิงได้


โรงงานแห่งนี้รับกำจัดสารเคมีอันตราย ซึ่งรับมาจากโรงงานทั่วประเทศทั้ง จ. ระยอง , จ. ชลบุรี และอีกหลายจังหวัด แต่โรงงานมีการลักลอบทิ้งสารเคมีลงไปในดิน โดยการขุดหลุมแล้วฝั่งกลบ ทางเทศบาลตำบลสีมามงคล ไม่มีการต่อใบอนุญาติให้ ตั้งแต่ สิ้นปี 2563 แล้ว แต่ยังลักลอบขนขยะเข้ามาภายในโรงงานตลอด


ซึ่งเมื่อกลางเดือน ก.ค. 64 ก็เกิดไฟไหม้รุนแรง มาครั้งหนึ่งแล้ว ทางกรมควบคุมมลพิษและสิ่งแวดล้อม , กรมโรงงานอุตสาหกรรม และอีกหลายหน่วยงาน เข้ามาตรวจพื้นที่หลายครั้ง พบมีการลักลอบทิ้งสารเคมีจำนวนมากลงดินจริง แต่เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า หน่วยงานของรัฐยังไม่มีการดำเนินการอะไร ถ้าเป็นไหม้ตอนกลางวันก็คงมองเห็นควันพิษลอยขึ้นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/doSCIm1tJpY

คุณอาจสนใจ

Related News