สังคม

อพยพชาวบ้านเสี่ยงอันตราย จากควันพิษไฟไหม้โกดังกากเคมี ควันดำทะมึนเต็มฟ้า

โดย paweena_c

23 เม.ย. 2567

75 views

เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านหนีตายควันพิษไฟไหม้โกดังกากเคมี ควันดำทะมึนเต็มฟ้า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำลักควันบาดเจ็บ บางคนถึงขั้นหมดสติ

ตั้งแต่เมื่อวาน เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านหนีควันพิษจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากสารเคมี อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ในรัศมี 3 กม.

น.ส.ผ่องพรรณ เจริญรมณ์ กำนัน ต.บางบุตร กล่าวว่า เป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ ต.บางบุตร ต.หนองบัว รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ในรัศมีของควันไฟที่ฟุ้งกระจายไปทั่ว ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันอพยพชาวบ้านโดยเฉพาะผู้ป่วย และผู้สูงอายุที่ไม่มีคนดูแลออกจากบ้านมาอยู่ในที่ปลอดภัยที่หน่วยงานราชการจัดไว้ให้ ที่วัดหนองพวา อบต.บางบุตร และ อบต.หนองบัว จำนวน 67 คน แต่ยังมีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านที่ไม่ยอมออกจากบ้านตัวเอง เนื่องจากยังไม่เห็นถึงอันตราย

อย่างเช่น น.ส.บุญเรือน เมือนแสน อายุ 63 ปี กล่าวว่า บ้านอยู่ใกล้กับโรงงานที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ที่บ้านมีสามีเป็นผู้ป่วยติดเตียง เวลาเธอเดินออกไปนอกบ้านจะได้กลิ่นเฉพาะออกไปข้างนอก ลมพัดมาแบบพัดแล้วผ่านไป เพราะบ้านอยู่เหนือลม แต่ถ้าได้กลิ่นนานกว่านี้ก็อาจจะเป็นลมแน่ๆ

ด้านเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษจังหวัดระยอง ได้ติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศโดยรอบบริเวณพื้นที่โรงงาน โดยเฉพาะบริเวณทางด้านท้ายลม ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศเหนือของพื้นที่โรงงาน ปรากฏว่า ผลการตรวจสอบคุณภาพอากาศเบื้องต้น ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ขณะนี้ยังไม่เป็นอันตรายกับประชาชน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ce298uLIkcw

คุณอาจสนใจ

Related News