วิจารณ์หนัก สามเณรถ่ายรูปเช็คอินร้านกาแฟ

สังคม

วิจารณ์หนัก สามเณรถ่ายรูปเช็คอินร้านกาแฟ

โดย thongkarn_p

5 ส.ค. 2564

22 views

กรณีมีการแชร์ภาพสามเณรรูปหนึ่ง ที่โพสต์ภาพของตัวเองลงบนเฟซบุ๊ก เป็นภาพถ่ายเซลฟี่ในร้านกาแฟ พร้อมแคปชันว่า “If you want to date me then buy me a coffee, make me coffee and be coffee! อยากเดทกับฉันใช่ไหม งั้นซื้อกาแฟให้ฉัน,ชงกาแฟให้ฉัน และเป็นกาแฟให้ฉันสิ!” ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม รวมทั้งมีการแชร์ข้อมูลว่า สามเณรรูปนี้เคยมีพฤติกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ก่อนที่สามเณรจะลบรูปตัวเองไป


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปวัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดที่สามเณรรูปดังกล่าวจำวัดอยู่ ได้สอบถามพระลูกวัดรักษาการแทนเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เพิ่งจะทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเป็น โลกวัชชะ คือสิ่งที่ชาวโลกติเตียน ไม่ถึงขั้นผิดวินัยร้ายแรงจนต้องอาบัติปาราชิก สามเณรรูปดังกล่าว ชื่อเณรคิว อายุ 18 ปี บวชจากวัดในจังหวัดกาฬสินธุ์และมาศึกษาเล่าเรียนที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งพระชั้นผู้ใหญ่ให้เณรคิวกับเพื่อนๆ ที่บวชเรียนด้วยกัน มาจำวัดแห่งนี้ และเรียนออนไลน์ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ จะรายงานให้พระชั้นผู้ใหญ่ทราบ และเรียกเณรคิวมาตักเตือนให้ระวังการใช้สื่อโซเชียล และระมัดระวังการกระทำที่เป็น โลกวัชชะ หรืออาบัติเบา ซึ่งต้องติเตียนกันให้แก้ไข ยังโทษไม่หนัก ไม่ถึงขั้นอาบัติปาราชิก ที่จะต้องให้ลาสิกขาไป


ขณะที่สามเณรเพื่อนของเณรคิว บอกว่า ปกติเรรคิวมีความประพฤติดี ช่วยงานที่วัด ตั้งใจเรียน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องส่วนตัวของเณรคิว เป็นเรื่องของพระชั้นผู้ใหญ่ในการดูแลตักเตือน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/E9fIJiFcyl8

คุณอาจสนใจ

Related News