สังคม

ระทึก! ญาติโยมร้องลั่น รถหกล้อขนสามเณร 50 รูป ไหลลงเขาพุ่งเข้าป่า โชคดีรอดปลอดภัย ไร้เจ็บ

โดย petchpawee_k

17 ต.ค. 2566

348 views

เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.66) มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ naa.krung โพสต์คลิปเหตุการณ์นาทีระทึก ขณะที่รถบรรทุกสามเณรกำลังขับขึ้นเนิน เพื่อกลับวัดแต่รถไหลลงเนิน จนเณรต้องกระโดดหนีจากรถ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจของญาติโยม ที่วิ่งเข้าไปช่วยเณรกันชุลมุน


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 15 ต.ค.66 สามเณรของวัดภูเขาหลง จ.สงขลา จำนวน 50 รูป ออกไปเดินบิณฑบาตจากญาติโยมที่บริเวณตีนเขา ซึ่งปกติแล้ว เมื่อบิณฑบาตเสร็จ เณรก็จะเดินกลับวัดกันเอง แต่ในวันเกิดเหตุ เป็นวันที่ต้องลาสิกขา ผู้ปกครองของเณรจึงให้รถหกล้อมารับเณรกลับวัด 


แต่พอรถบรรทุก ซึ่งมีสามเณรอยู่เต็มคันรถ วิ่งขึ้นเขาไปได้สักพัก รถก็จอดนิ่ง จากนั้นก็ไหลถอยหลังลงเนินมาอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจของญาติโยมและผู้ปกครองของเณร ซึ่งกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณนั้น จับภาพไว้ได้ ช่วงที่รถไหลลงมา มีเณรบางรูปที่กระโดดหนีออกจากรถ แต่เณรส่วนใหญ่ยังอยู่บนรถ ส่วนรถที่จอดอยู่แถวนั้น ต้องพากันเบี่ยงหนีจ้าละหวั่น


นอกจากนี้ยังมีภาพอีกมุมหนึ่ง ซึ่งเป็นกล้องหลังรถคันเดิม จับภาพขณะที่รถหกล้อวิ่งเบียดรถคันติดกล้อง แล้วพุ่งลงเนินไป ในคลิปจะเห็นเด็กรถ และเณรกระโดดออกมา บาตรตกกระจายเกลื่อน มีเณรรูปหนึ่งที่กระโดดออกจากรถแล้วเกือบจะโดนรถที่ไหลมาชนซ้ำ โชคดีที่เณรสะดุดล้ม จึงรอดจากการถูกรถชน ขณะที่เณรบนรถ ก็ไหลลงเนินพุ่งเข้าป่าไปพร้อมกับรถ โดยมีญาติโยมผู้ปกครองพากันวิ่งไปช่วยเหลือกันชุลมุน



ผู้สื่อข่าวไปที่วัดภูเขาหลง ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งและค่อนข้างชัน  พบร่องรอยการไถลของรถหกล้อ และไฟท้ายรถที่แตกกระจายตกอยู่ โดยรถไหลถอยหลังลงเนินไปกว่า 50 เมตร ไปจนถึงสวนยางข้างล่าง 


จากสอบถามเหตุการณ์จากพระนฤนัย ดิรสทฺโธ พระลูกวัดภูเขาหลง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา พระอาจารย์ได้พาสามเณรจำนวน 50 รูป จากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง ที่มาบวชอยู่ที่วัดภูเขาหลง ลงไปบิณฑบาตบริเวณตีนเขา หลังจากนั้นก็นั่งรถขึ้นมา ซึ่งทั้งคนขับและรถ เป็นของทางโรงเรียนเอกชน ที่บรรทุกเด็กๆมาบวชเณร และเช้าวันเกิดเหตุ ก็มาบรรทุกเณรกลับวัด เพื่อไปประกอบพิธีลาสิกขา แต่พอรถขับขึ้นเนินไปได้สักพัก รถก็ไปต่อไม่ไหว เพราะเป็นทางโค้งและค่อนข้างชัน จึงไหลลงมาตามคลิป แต่ก็ไม่มีสามเณรหรือใครได้รับบาดเจ็บ


หลังเกิดเหตุ สามเณรก็ขึ้นมาฉันเช้าและลาสิกขาตามปกติ ไม่มีอาการตกใจใด ๆ ทั้งสิ้นและต่างพูดคุยกันอย่างสนุกสนานตามประสาเด็ก  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dvOEfAH0eMQ


คุณอาจสนใจ

Related News