อาชญากรรม

เจ้าอาวาสสุดทน สามเณรสุมหัวกับแก๊งวัยรุ่นนอกวัดจัดปาร์ตี้ยาบ้าในกุฏิ

โดย kanyapak_w

31 มี.ค. 2567

322 views

31 มีนาคม 2567 (09.30 น.) นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.อ.ภูมิวัฒน์ เหล่าบุตรดี เจ้าหน้าที่ปกครอง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีพระสามเณรสังกัดวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านฝาง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด



เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าปฏิบัติการตรวจสอบ พบว่า สามเณรในวัดพื้นที่ตำบลบ้านฝาง 2 รูป มีผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก ซึ่งหลังทราบผลการตรวจ เณรทั้ง 2 รูปนี้ได้ให้ถ้อยคำว่า ตนเองได้ลักลอบเสพยาบ้าภายในกุฏิวัด ร่วมกับกลุ่มเพื่อนภายนอกเป็นประจำและพึ่งเสพยาหลังฉันอาหารเช้ามา โดยยินยอมให้พิจารณาดำเนินการตามวินัยสงฆ์



นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบภายในกุฏิ พบอุปกรณ์เสพยาบ้า และเศษขยะเกลื่อนจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้ง ไม่เหมือนกับที่พักของสงฆ์ทั่วไป



ด้านเจ้าอาวาสให้ข้อมูลว่า สามเณรและกลุ่มเพื่อนมีจำนวนหลายคนมีพฤติกรรมมั่วสุมยาบ้าและดื่มสุราเป็นประจำ และเคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นพกพาอาวุธปืนเข้ามาในวัดด้วย อีกทั้งเวลาเมายาบ้าจะส่งเสียงดัง สามเณรบางรูปหากเมามากก็จะไม่ออกมาบิณฑบาต จากนั้นได้นำส่งตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน โดยเจ้าอาวาสได้สอบปากคำและวินิจฉัยเทียบพระธรรมวินัย เห็นควรให้สามเณรทั้ง 2 รูปสละสมณเพศ



ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจัดทำบันทึกข้อมูลเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการคัดกรองบำบัดรักษาต่อไป โดยประสานครอบครัวและชุมชนเตรียมความพร้อมเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ที่ศูนย์ฟื้นฟูสภาพสังคมมินิธัญญารักษ์ และ กองร้อย อส.อ.กระนวน พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้นำชุมชนติดตามให้ความช่วยเหลือดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างต่อเนื่อง




คุณอาจสนใจ

Related News