'สันธนะ' เพิ่งหายป่วยโควิด ปฏิเสธข้อหา อุ้มรีดเงินนักธุรกิจไต้หวัน

สังคม

'สันธนะ' เพิ่งหายป่วยโควิด ปฏิเสธข้อหา อุ้มรีดเงินนักธุรกิจไต้หวัน

โดย thichaphat_d

4 ส.ค. 2564

28 views

เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจสันติบาล ที่เพิ่งหายป่วยโควิด เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กรณีถูกศาลออกหมายจับข้อหาร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร ข่มขืนใจ คดีอุ้มรีดเงิน 90 ล้านบาท นักธุรกิจชาวไต้หวัน นานกว่า 6 ชม. ก่อนได้รับการปล่อยชั่วคราว ในชั้นพนักงานสอบสวน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


พร้อมกันนี้ นายสันธนะ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ตามที่ตำรวจระบุว่ามีพยานหลักฐาน ว่าตนเอง เข้าไปเกี่ยวข้องอุ้มรีดนักธุรกิจชาวต่างชาติ แต่ยอมรับว่า ตนเองได้ทราบเรื่องหลังจากเกิดเหตุการณ์ในวันนั้น ขณะเดินทางกลับจากพัทยา จึงได้นัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทองหล่อ เพื่อไกล่เกลี่ย โดยทั้ง 2 ฝ่าย ยินยอมที่จะจะเจรจากัน


พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นชาวไต้หวัน เพิ่งจะมารู้จัก หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว โดยทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหา ไปทวงเงินจากการทำธุรกิจร่วมกันกับชาวไต้หวัน แต่ไม่เป็นผล จึงมีการทำร้ายร่างกายกันขึ้น ซึ่งตนเองได้เจรจาให้จ่ายค่าชดเชยเยียวยา เป็นเงิน 5 แสนบาท พร้อมกับ รับปากว่า จะไปเจรจาเรื่องหนี้สินกับชาวไต้หวันให้


นายสันธนะ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ทั้งหมดรวม 7 คน ขณะนี้ ได้เข้ามอบตัวแล้ว 5 คน รวมทั้งตนเองด้วย โดยวันนี้ได้ใช้เงินสด 1 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอื่น ยื่นประกันตัวในวงเงินคนละ 5 หมื่นบาท


ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือทั้ง 2 คน นั้น ทราบว่า 1 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด 19 ที่ จ.ชลบุรี ส่วนอีกราย กักตัว เพื่อดูอาการติดเชื้อโควิด ที่ จ.เพชรบุรี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uDNHiZtOnB0

คุณอาจสนใจ

Related News