หมอบ้านแพ้ว เผยวิกฤตโควิด เมื่อคนไข้รอเตียง ยา-การรักษาเข้าถึงยาก ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันต่อไป

สังคม

หมอบ้านแพ้ว เผยวิกฤตโควิด เมื่อคนไข้รอเตียง ยา-การรักษาเข้าถึงยาก ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันต่อไป

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2564

220 views

เพจเฟซบุ๊ก ”หมอแซนดี้มีเรื่องเ_า” เป็นแพทย์โรงพยาบาลบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า นี่คือโรงพยาบาลกลางสวนมะพร้าวของฉัน ไม่ใช่ภาพข่าวจากอินเดีย จำนวนคนไข้ที่มีอาการเหนื่อยมาห้องฉุกเฉิน มากขึ้นทุกวัน จนไม่มีเตียงให้นอน ต้องนอนรอเตียงกันหน้าห้องฉุกเฉิน เสียชีวิตไปก็มี … ออกซิเจนที่มีก็แทบไม่พอ


1 คนที่ป่วย 1 คนที่เสียชีวิตที่รัฐบาลประกาศทุกวันๆ ไม่ใช่แค่ตัวเลข มันคือ 1 ชีวิตของคนคนหนึ่ง เด็กบางคนต้องกลายเป็นกำพร้า เพราะพ่อกับแม่เสียชีวิตด้วยโควิด บางคนป่วยทั้งบ้าน อยู่กัน 10 คนก็ติด 10 คน…


วันก่อนรับคนไข้เด็กพม่า 4 เดือนติดโควิด คนนี้ตอนแรกเกิดแม่ติดโควิดระลอกเดือนมีนา-เมษา เด็ก swab ก่อนกลับบ้านไม่ติดเชื้อ แสดงว่าไม่ติดเชื้อมาจากในครรภ์และตอนคลอด … รอบนี้ เด็กมารพ.ด้วยไข้ swab ไปเป็นโควิด … Swab แม่อีกรอบ แม่ก็ติดเชื้อโควิด น่าจะเป็นคนละสายพันธุ์ … เศร้าใจแทนคนไข้ ติดเชื้อแล้ว ภูมิลดก็ติดได้อีก …


มีแต่คนถามว่า เมื่อไหร่โควิดจะหายซะที ไม่รู้จะตอบยังไง ภาพที่เห็นอยู่ทุกวันคือสถานการณ์ ไม่ดีขึ้นเลย แต่วันก่อน ดูรายการหนึ่ง มีหมอดูบอกเดือนตุลาคมจะดีขึ้น นาทีนี้ เมื่อวิทยาศาสตร์ เมื่อยาและการรักษาเข้าถึงยาก … เราก็ต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Q7WneESqtX8

คุณอาจสนใจ

Related News