เศรษฐกิจ

ผัวเมียวอน 'สายไหมต้องรอด' รับลูกไปดูแล ตั้งใจโดดน้ำตาย หลังถูกเจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่

โดย nattachat_c

4 ก.ค. 2565

48 views

วานนี้ (3 ก.ค. 65) เพจสายไหมต้องรอด เดินทางไปยังริมถนน เขตคันนายาว กทม. หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางบุญตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาว จ.อุดรธานี ว่าขอให้รับลูกชายและลูกสาวไปช่วยเลี้ยงดู เนื่องจากตนเองและสามีตั้งใจจะไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในวันรุ่งขึ้น


นางบุญตรี เล่าว่า ตนเป็นชาวจ.อุดรธานี เข้ามาทำงานที่กรุงเทพ เป็นช่างเย็บผ้า ส่วนสามีมาเช่ารถ 2 แถววิ่งรับส่งผู้โดยสารย่านมีนบุรี โดยก่อนเกิดวิกฤตโควิด ตนและสามีไม่เคยมีหนี้สินแต่อย่างใด ทำงานส่งลูกทั้ง 2 คนเรียนหนังสือได้อย่างปกติ  


ต่อมาเกิดวิกฤตโควิด ออเดอร์เย็บผ้าถูกยกเลิก จากที่เคยมีรายได้เดือนละ 20,000 บาท เหลือรายได้เพียง 3,000 - 5,000 บาท / เดือน  ทำให้รายได้ไม่พอกับรายจ่าย จึงต้องนำเงินเก็บออกมาใช้จ่ายในครอบครัวจนหมด


เมื่อเงินหมดจึงเริ่มเข้าสู่วงจรการขอกู้เงินรายวัน โดยครั้งแรกขอกู้มา 10,000 บาท เพื่อมาจ่ายค่าบ้านเช่า โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 60 ต่อเดือน (จ่ายดอกวันละ 200 บาททุกวันจนกว่าจะมีเงินต้นมาคืน) กระทั่งบางวันสามีป่วยไม่ได้วิ่งรถต้องค้างค่าดอก ทำให้เจ้าของเงินกู้ไม่พอใจข่มขู่จะทำร้าย  จึงต้องตัดสินใจไปขอกู้เงินจากเจ้าอื่น เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าดอกที่ค้างไว้กับเจ้าแรก วนไปแบบนี้จนเป็นงูกินหาง ไม่มีวันจบสิ้น


เพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งก็ตกใจกลัวนางบุญตรี จะคิดสั้นจึงรีบเดินทางมาหา เมื่อมาถึงตนได้พูดคุยให้กำลังใจ และรับปากว่าจะช่วยแก้ปัญหา โดยจะประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ในการเรียกเจ้าหนี้แต่ละรายมาเจรจา จะต้องมาดูว่าเจ้าหนี้แต่ละคนได้ดอกเบี้ยไปแล้วคนละกี่บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 60/เดือน แบบนี้หนักเกินไป เป็นการทำนาบนหลังคน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/V7hPKVG48H0

คุณอาจสนใจ

Related News