คลิปเสียงผู้ป่วยโควิด ปัดรถทหารทิ้งกลางทาง ยันขอลงจากรถเองหลังเลยซอยบ้าน ขอโทษ จนท.ทำให้เดือดร้อน

สังคม

คลิปเสียงผู้ป่วยโควิด ปัดรถทหารทิ้งกลางทาง ยันขอลงจากรถเองหลังเลยซอยบ้าน ขอโทษ จนท.ทำให้เดือดร้อน

โดย thichaphat_d

28 ก.ค. 2564

516 views

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า ทหารทิ้งผู้ป่วยโควิด 19 เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 บริเวณหน้าวัดไผ่ สาทร กรุงเทพฯ โดยระบุว่ามีผู้สูงอายุซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วย ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ข่าวสารโดยปราศจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนต่อการรับรู้ข่าวสารในสังคมเป็นอย่างยิ่ง


วานนี้ (27 ก.ค.) พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองทัพไทย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ทราบว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 นายสราวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ป่วยโควิด 19 ได้เดินทางเข้ารักษาตัวภายหลังทราบว่าติดเชื้อโควิด 19 ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ต่อมาทราบว่ารายชื่อของผู้ป่วยยังไม่ปรากฏในระบบการเข้ารับการรักษา ดังนั้นแพทย์โรงพยาบาลสนามบุษราคัม จึงได้พูดคุยกับผู้ป่วยถึงแนวทางการปฏิบัติตนในเบื้องต้น และแนะนำให้ผู้ป่วยกลับที่พักอาศัยก่อน และในวันรุ่งขึ้นให้กลับมาเข้าระบบการรักษาต่อไป ทั้งนี้ได้มีการประสานศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ศปม. ในการอำนวยความสะดวกนำส่งผู้ป่วยกลับที่พักอาศัย


โดยในระหว่างเดินทาง พลขับได้มีการโทรติดต่อกับผู้ป่วยเป็นระยะ โดยเมื่อถึงบริเวณหน้าวัดไผ่ ผู้ป่วยขอลง เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งผู้ป่วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางกลับมายังโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เพื่อทำความสะอาดรถเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับ-ส่งผู้ป่วยรายใหม่ต่อไป


กองทัพไทย ได้สอบถามถึงสาเหตุการนำเสนอข่าวในทางลบว่า มีรถทหารทิ้งผู้ป่วยโควิด ตัวผู้ป่วยเองได้ยืนยันว่า รถของเจ้าหน้าที่ที่นำส่งมิได้ทิ้งผู้ป่วยทั้ง 3 คน พร้อมทั้งยังแสดงความเสียใจที่ทำให้เกิดข่าวดังกล่าว อีกทั้งยังขอบคุณกองทัพและบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ดูแล โดยในวันนี้ทั้ง 3 คน ได้รับการรักษา ณ โรงพยาบาลบุษราคัมเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่าข่าวสารที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้นั้น ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด


ซึ่งมีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ทหารโทรไปพูดคุยกับ 1 ในผู้ป่วยโควิด ซึ่งในเสียงผู้ป่วยระบุว่า ตนเอง พ่อ ปู่ จะเข้ารักษาที่รพ.บุษราคัม แต่ชื่อของทั้ง 3 คน เหมือนจะตกหล่น เตียงเต็ม และหาเตียงสำรองไม่ได้ จึงต้องกลับที่พักก่อน


ทั้งนี้ขากลับทาง รพ.ได้จัดรถทหารให้ไปส่งที่บ้าน กระทั่งใกล้ถึงบ้าน ตนเองและพ่อ / ปู่นั่งอยู่ข้างหลังรถคุยกัน หันมามองอีกทีปรากฎว่ารถขับเลยซอยบ้านไปแล้ว ตนเองจึงขอให้เจ้าหน้าที่จอดที่ร้านสะดวกซื้อแทน และคิดว่าจะรอแท็กซี่เพื่อนั่งเข้าบ้านแทน แต่มาคิดได้ว่าถ้านั่งแท็กซี่ไปจะเป็นอันตรายกับคนขับ


ซึ่งตนเองไม่คิดว่าเรื่องนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเดือดร้อน ถ้าไม่อย่างนั้นให้เจ้าหน้าที่วนรถไปส่งที่บ้านดีกว่า ทั้งนี้ต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ที่ไปส่ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2fbYZPL-mgM

คุณอาจสนใจ

Related News