อาชญากรรม

รวมหลักฐานสำคัญ พร้อมเปิดคลิปเสียง 'ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว' คุยกับนาย จ. ขณะถูกขู่รีดทรัพย์

โดย weerawit_c

28 ม.ค. 2567

456 views

จากกรณีตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วม เจ้าหน้าที่ ปปท. และ ปปช. ซ้อนแผนจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมด้วย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงิน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว 1.5 ล้านบาท ก่อนทั้งหมดได้ประกันตัวออกไป


ล่าสุดวานนี้ (27 ม.ค.) มีคลิปเสียงสำคัญขณะที่ทางฝั่งผู้กระทำความผิดโทรมาข่มขูรีดทรัพย์ กับนางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร อายุ 49 ปี ภรรยา นายณัฏฐกิตติ์ อธิบดีกรมการข้าว โดยคลิปเสียงดังกล่าวเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคลิปแรกถูกบันทึกเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธันว่าคม 66 ในคลิป เป็นการสนทนากันระหว่าง นางธัญญรัตน์ ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว กับ นาย จ.


โดยเริ่มต้นคลิป ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกว่า ตนก็กังวลเหมือนกัน เพราะการมีเรื่องมันปวดหัว เพราะมีงานต้องทำเยอะแยะ กว่าจะสู้กันมันก็หลายขั้นตอน และก็เหนื่อย ขณะที่ฝั่ง นาย จ. บอกว่า ผิดถูกมันก็สาระ กว่าจะสู้กันมันก็ไปไกลแล้ว กว่าจะพิสูจน์ทราบมาได้ว่าเราบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย มันเหนื่อยแล้วมันก็มัวหมอง เพราะระดับอธิบดี


โดยเมื่อกี้ตนคุยกับอธิบดีแล้วในห้องส่วนตัว เขาบอกว่า "พี่...จัดการให้ผมหน่อย" ตนเลยรีบกลับไปทำการบ้านมาให้ดี และรีบโทรกลับไปฝั่งนู้น โดยบอกไปว่าเขาไม่ผิดนะ เขายืนยันว่าเขาไม่ผิด แต่ในเมื่อเขาไม่ผิด จะให้เขาดูแล 2 (กิโลฯ) คุณนายเขาบอกว่าเขาไม่ไหว เพราะเขาไม่ผิด โดยจังหวะนี้ทางฝั่งภรรยาอธิบดีกรมการข้าว สวนขึ้นมาว่า "ไม่ไหวหรอก 2 กิโลฯ หนูก็ตายสิพี่ หนูไม่ได้ทำ"


ขณะที่ทางฝั่งนาย จ. บอกว่า ตนเลยบอกไปว่า "พวกมึงเอาไปแบ่งกัน สัก 1.5 แล้วกัน แล้วก็ไปเที่ยวก่อนปีใหม่กัน ปิดเรื่องแล้วก็จบ และอย่าไปยุ่งกับเรื่องนี้ กูขอก็แล้วกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ เดี๋ยวกูจะเคลียร์กับข้างบนเอง ข้างบนนี่กูไม่ให้ใครยุ่ง ส่วนข้างล่างมึงก็เก็บให้เรียบร้อย อย่าให้มันโผล่ออกมาอีก เรื่องกรมการข้าวเนี่ย"


นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งคลิปที่ นางธัญญรัตน์ ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว คุยกับ นาย ศ. โดยเป็นการคุยกันหลังจากที่มีการโอนเงินไปให้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังโอนไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกัน 1.5 ล้าน ทำให้ต้องมีการเจรจาว่าต้องจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก และบอกว่า ถ้าจ่ายตามที่ตกลงเดี๋ยวจะจบเรื่องนี้


โดยในคลิป ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกว่า เหมือนพูดแล้วไม่ค่อยจะจบค่ะพี่ สรุปแล้ว 1,5 ล้าน แล้วหักออก 6 หมื่น ที่เขามาเอาไปก่อนหน้านี้ แต่เขาก็ยังบอกอีกว่าฝ่ายเอกสารตาม แล้วขออีก 1 แสน ให้จ่ายที่เขา ส่วน 1.4 ล้านเอามาให้พี่ (นาย ศ.)  ทางฝั่ง นาย ศ. บอกว่า ไม่เกี่ยว ข้อตกลงคือ 1.5 ล้าน ถ้าเบิกไปแล้ว 6 หมื่น ก็จะเหลือ 1 ล้าน 4 แสน 4 หมื่น ส่วนที่เหลือ เขาจะไปคุยอะไรมันก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยว พี่...ไม่รับรู้ ไม่รับทราบ


ทางฝั่ง ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกอีกว่า เค้าบอกว่าเดี๋ยวเอกสารมันไปที่อื่น เขาอาจจะไปร้องที่อื่น ทางฝั่ง นาย ศ. ตอบสวนขึ้นมาอย่างมีอารมณ์ว่า "ไม่มีหรอก! ถ้าจบตรงนี้ มันก็จบตรงนี้ มันจะไปที่อื่นได้ยังไง ไม่ต้องไปฝืน จะมาฝืนข้อตกลงที่ผมกำหนดไว้ได้อย่างไร ไม่มีอะไรหรอก มันก็แกล้ง" ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว บอกอีกว่า ฝั่งนั้นเขาอ้างว่าจะต้องเอาไปจ่ายหลายส่วน ทั้งคณะกรรมษธิการอะไรอย่างนี้ด้วย นาย ศ. บอกว่า "ไม่เกี่ยวๆ เพราะเรื่องนี้ยังไม่ไปถึงไหน มันจบแค่นี้ คุยกันจบ ก็คือจบ"



https://youtu.be/zOBL9ecNWoI

คุณอาจสนใจ

Related News