เจ้าไก่สุดอึด ถูกงูเหลือมกัดเจ็บสาหัส คุณหมอผ่าตัดด่วน แถมออกไข่ให้อีก 1 ฟอง

ข่าวโซเชียล

เจ้าไก่สุดอึด ถูกงูเหลือมกัดเจ็บสาหัส คุณหมอผ่าตัดด่วน แถมออกไข่ให้อีก 1 ฟอง

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

385 views

นายสัตวแพทย์ จาตุรันต์ ลือพันธุ์ สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ Animal Space Hospital โพสต์เฟชบุ๊ก Jaturun Luapan เล่าถึงการรับรักษาไก่ตัวหนึ่งที่เจ้าของพามาที่โรงพยาบาล เพราะถูกงูเหลือมกัด ไก่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่หมอสามารถรักษาจนรอดชีวิตได้ ที่น่ามหัศจรรย์คือ ระหว่างที่หมอผ่าตัดโดยการวางยาสลบอยู่นั้น น้องไก่ตัวดังกล่าวยังสามารถออกไข่มาด้วยจำนวน 1 ฟอง ระบุว่า


“เมื่อชะตาลิขิตให้ยังมีชีวิตอยู่ต่อ” ไก่ไข่ตัวนี้ถูกพี่เหลือมบุกเข้าบ้าน โชคดีที่เจ้าของมาช่วยทันและไม่โดนเส้นเลือดใหญ่ที่คอ แต่บาดแผลฉกรรจ์มาก ระหว่างการผ่าตัดเหมือนมีอะไรบางอย่างผิดปกติแต่ก็หาไม่เจอ การหายใจ การเต้นของหัวใจ ชีพจร ทุกอย่างปกติดี พอผ่าตัดเสร็จถึงได้รู้ว่าน้องยังคงทำหน้าที่ของน้อง แม้จะถูกวางยาสลบผ่าตัดอยู่ ใช่ครับ น้องไข่ออกมา 1 ฟอง ระหว่างการผ่าตัด”


นายสัตวแพทย์ จาตุรันต์ ลือพันธุ์ บอกกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.เจ้าของได้พาไก่มาที่โรงพยาบาล โดยแจ้งว่าวันที่ 13 ก.ค.มีงูเหลือขนาดความยาวประมาณ 2-3 เมตร เข้ามาฉกและรัดไก่ โชคดีที่เจ้าของช่วยไว้ได้ทัน


เมื่อทำตรวจก็พบว่าไก่มีอาการซึม และพบแผลขนาดใหญ่ที่ข้างบริเวณลำตัวข้างซ้าย โดยแผลยาวจากคอลงไปถึงอก ซึ่งการรักษาได้มีการวางยาสลบ และทำการผ่าตัด ซึ่งหลังจากผ่าตัดเสร็จเปิดผ้าคลุมก็พบไข่ออกมา ซึ่งสันนิษฐานว่าไก่น่าจะเบ่งไข่ออกมาตอนผ่าตัด จากนั้นประมาณ 50 นาทีไก่ก็ฟื้นขึ้นมา ทางรพ.ก็ได้ส่งมอบไก่และไข่ให้กับเจ้าของ และนัดมาติดตามอาการอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3zqi1Jl2TTE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สัตวแพทย์ ,ผ่าตัด ,ไก่

คุณอาจสนใจ

Related News