สาวท้องแก่วัย 30 ติดโควิด แพทย์ผ่าคลอดลูกปลอดภัย สลด แม่เสียชีวิต

สังคม

สาวท้องแก่วัย 30 ติดโควิด แพทย์ผ่าคลอดลูกปลอดภัย สลด แม่เสียชีวิต

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2564

1.2K views

อ่างทอง-มีกรณีหญิงสาววัย 30 ปี ท้องแก่ใกล้คลอด ได้ทำงานก่อสร้างกับสามี พักอยู่ที่ชุมชนคลองเตย กรุงเทพมหานคร และได้ฝากครรภ์ ทางแพทย์ได้นัดตรวจที่โรงพยาบาลอ่างทอง เนื่องจากมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน และพบว่ามีภาวะเบาหวานขึ้นสูง ทางแพทย์จึงให้นอนโรงพยาบาล เนื่องจากใกล้คลอดและเบาหวานขึ้นสูง เกรงว่าจะเกิดอาการแทรกซ้อน


จากนั้นพบว่ามีอาการป่วยในวันที่ 18 มิ.ย. 64 ทางโรงพยาบาลจึงทำการตรวจ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และในวันที่ 19 มิ.ย. 64 ทางคณะแพทย์ โรงพยาบาลอ่างทอง จึงทำการตัดสินใจในการผ่าทำคาลอดช่วยลูกสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย


ส่วนแม่มีอาการทรุดลงและเสียชีวิตต่อมาในวันที่ 1 ก.ค. 64 ส่วนลูกสาวตอนนี้มีอายุ 21 วัน ทางผู้เป็นพ่อได้นำกลับมาเลี้ยงอยู่บ้านย่า ที่ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง โดยในช่วงกลางวันจะมีญาติที่อยู่ข้างบ้าน ที่เป็นแม่ลูกอ่อนค่อยช่วยเลี้ยงดู ส่วนในตอนกลางคืนก็จะมีย่าเป็นผู้เลี้ยงดูร่วมกับผู้เป็นพ่อ


จากการสอบถาม นางสาวกิ่งกลม แก้วเกิด อายุ 21 ปี ญาติข้างบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีลูกน้อยอายุ 5 เดือน และได้ทำการช่วยเลี้ยงน้องในตอนกลางวัน เลี้ยงง่ายไม่อ้อน


นางประมวล แจ้งประเสริฐ อายุ 65 ปี ผู้เป็นย่า เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้อยู่บ้านกับลูกชาย และได้เลี้ยงหลานในตอนกลางคืน ในตอนนี้ไม่มีรายได้อะไร นอกจากเงินเบี้ยผู้สูงอายุ โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ ได้เข้ามามอบเงินช่วยเหลือ พร้อมมอบสิ่งของและให้กำลังใจในเบื้องต้นหลังจากทราบเรื่อง


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/5e5Q1o0Lblc

คุณอาจสนใจ

Related News