พ่อเมืองปทุมฯ สละเงินเดือน 3 เดือนช่วยชาวบ้านสู้โควิด ลั่น “เงินเดือนมาจาก ปชช.ก็ต้องคืน ปชช.”

สังคม

พ่อเมืองปทุมฯ สละเงินเดือน 3 เดือนช่วยชาวบ้านสู้โควิด ลั่น “เงินเดือนมาจาก ปชช.ก็ต้องคืน ปชช.”

โดย thichaphat_d

9 ก.ค. 2564

62 views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กของ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ได้โพสต์ข้อความว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน เดือนละ 72,000 บาท ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ที่ลำบากช่วงโควิด-19 พร้อมกันทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เปิดสายด่วนรับเรื่องร้องทุกของประชาชน


ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผู้ว่าฯเองก็ไม่ได้มีเงินเยอะ แต่ในยามนี้เราต้องช่วยกัน สมัยที่ผมรับราชการใหม่ นายอำเภอท่านแรกเขาได้สอนว่า “เงินเดือนเรามาจากไหน มาจากหลวงใช่หรือไม่ หลวงเอามาจากไหน เอามาจากประชาชนใช่หรือไม่ ทีมีประชาชนเดือดร้อน ไม่คืนประชาชนบางล่ะ” ผมจึงกลับมาคิดได้ว่า เงินที่เราเอามาใช้ คือเงินพี่น้องประชาชน เขาได้จ้างเราทำงาน เมื่อนายจ้างเราเดือดร้อน ก็ต้องช่วยเหลือนายจ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ


ขอให้น้อง ๆ เจ้าหน้าที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอง ให้ใช้จ่ายตามสมควร ช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ทำได้ ลงแรง ลงกำลัง ลงความสามารถใส่เข้าไปเลย โอกาสนี้เป็นโอกาสที่เราจะได้บุญ เพราะว่าคนกำลังทุกข์ เมื่อเราเข้าไปช่วยให้พ้นทุกข์เราก็จะได้บุญไปด้วย หากประชาชนโทรสายด่วนมาขอความช่วยเหลือ ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cK9lt-4onUQ


คุณอาจสนใจ

Related News