'ธรรมนัส' แจงลงพื้นที่ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ ยันไม่ได้ดัดจริตทำครั้งแรก ปัดหวังเสียบเก้าอี้ มท.1

สังคม

'ธรรมนัส' แจงลงพื้นที่ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ ยันไม่ได้ดัดจริตทำครั้งแรก ปัดหวังเสียบเก้าอี้ มท.1

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2564

0 views

เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยเหตุผลที่ลงพื้นที่ ไปติดตามการควบคุมเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะเป็นพื้นที่ของพรรค แต่ สส.ในพื้นที่ติดข้อจำกัดกัดตัว ตามมาตรการสาธารณสุข จึงต้องลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนด้วยตนเอง


และวันนี้ได้สั่งให้ สส.ของพรรคในจังหวัดสมุทรปราการทั้งหมด ลงพื้นที่ไปดูแล พร้อมมอบของบรรเทาทุกข์ และ ตั้งจุดให้ความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ ประชาชนยังไม่สามารถกลับเข้าไปยังที่อยู่อาศัยได้ ต้องตรวจสภาพอากาศ และ การปนเปื้อนสารเคมีก่อน พร้อมสำรวจพื้นที่โดยรอบว่า มีโรงงานลักษณะเดียวกัน และ สารเคมีอันตรายบรรจุอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกมากน้อยเพียงใด รวมทั้งต้องแก้ปัญหาเรื่องผังเมืองด้วย


ร้อยเอกธรรมนัส บอกอีกว่า ความจริงแล้วตนมีทีมงานอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ตี 5 ของวันที่เกิดเหตุ ทีมงานรายงานตนเองตลอด และเมื่อพบว่าช่วงกลางวันถึงหัวค่ำเพลิงไม่มีวี่แววว่าจะสงบลง จึงมีการประสานรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นเดียวกับตน เขาอยากให้ตนลงมาในพื้นที่ไปดู เพราะมีการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐหลายๆหน่วยงาน และตัวของผู้ว่าราชการจังหวัด ก็อยู่ในพื้นที่ตลอด ไม่มีใครลงไปช่วย


ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงกระแสที่มีการเชื่อมโยงว่าการออกไปแอคชั่นครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับการไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นคนละเรื่องกัน ตนลงไปในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ ทำงานในเรื่องของจิตอาสา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ตนทำมาโดยตลอดอยู่แล้วขอให้แยกประเด็นกันด้วย


พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ใช้โอกาสนี้ฉวยโอกาสหาเสียง ไม่มีเรื่องของการเมือง เป็นเรื่องของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนล้วนๆ


"คือ ถ้าผมดัดจริตไปทำครั้งนี้ ครั้งแรกมันไม่ใช่ เราทำเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้วในเรื่องของการช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน" ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x6NVzPKuvf8

คุณอาจสนใจ

Related News