เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' อู้คำเมือง ฮักชาวพะเยา รับปากช่วยดันสร้างสนามบิน ขอบคุณ 'ธรรมนัส' เจ้าบ้านต้อนรับ

โดย nattachat_c

19 มี.ค. 2567

8 views

วานนี้ (18 มี.ค. 67) เวลา 11.20 น.นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​พร้อมด้วย นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามแผนการพัฒนาพื้นที่ เป็นสนามบินจังหวัดพะเยา ที่ตำบลดอนศรีชุม และ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา


โดยมี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เจ้าของพื้นที่ให้การต้อนรับ / จากนั้นชาวบ้านได้มอบช่อดอกคำใต้ให้นายกฯ ซึ่งนายกฯถามว่าดอกอะไรสวยจัง ตัวแทนชาวบ้านจึงตอบว่า ดอกคำใต้ดอกไม้ประจำเมืองพะเยา ก่อนชาวบ้านผูกผ้าขาวม้าให้นายกรัฐมนตรี รวมไปถึงมีประชาชนจำนวนมากขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกฯ​อย่างเป็นกันเอง


และมีการถือป้ายสนับสนุนการก่อสร้างสนามบินพะเยา อาทิ​ มีป้ายถือให้กำลังใจคนดอกคำใต้อยากได้สนามบิน​ คนดอกคำใต้อยากได้สนามบิน เพื่อสานต่อการพัฒนา​ ไม่ต้องเสียเวลานับหนึ่งใหม่​ สนามบินพะเยา ขอบคุณนายกเศรษฐาที่ให้ความเมตตา​ประชาชนคนพะเยา​ รอสนามบินพะเยา​ เป็นกำลังใจให้นายกฯ​ เป็นต้น​


โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนดีใจเป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนจังหวัดนี้ ขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ​ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ และสส.​ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น​ วันนี้เรามาอยู่ที่นี่มาดูความเป็นไปได้ในการศึกษาสร้างสนามบินที่จังหวัดพะเยา


หากติดตามนโยบายของรัฐบาลหลาย ๆ เรื่อง หนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุดคือการยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก ปัจจัยสำคัญในการที่จะทำให้เมืองรองเป็นเมืองหลักได้​ ก็คือเรื่องของการคมนาคม ซึ่งสนามบินเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดอีกองค์ประกอบหนึ่ง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมวันนี้ก็มาอยู่ที่นี่ด้วย นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ ก็ต้องมาศึกษากันให้ดี


นายกรัฐมนตรี​ ยังระบุอีกว่า​ การเดินทางมาที่นี่แล้วได้เห็นรอยยิ้มมีความประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวดอกคำใต้​ และชาวพะเยาทุกท่าน แต่เราก็ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์การลงทุนที่ต้องคุ้มค่ากับการสร้างสนามบิน แต่ยืนยันว่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่ใช้หลักการใช้เหตุผลทางเศรษฐศาสตร์เพื่อที่จะศึกษาความเป็นไปได้ ในการสร้างสนามบินที่นี่


ขณะที่ การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ครั้งนี้ ไม่มีการยื่นเรื่องร้องเรียน ปัญหาของชาวพะเยาถึงมือนายกรัฐมนตรี เนื่องจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวเรือหลักเตรียมการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี เข้าพูดคุยรับฟังปัญหา และรับข้อร้องเรียนแทนนายกรัฐมนตรีทั้งหมด เพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่น พร้อมกันนี้ มั่นใจว่าจะไม่มีกลุ่มผู้ก่อความวุ่นวายเกิดขึ้น ที่จะทำให้การประชุมสะดุดลง

-----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/40h-5aYcjz8

คุณอาจสนใจ

Related News