เลือกตั้งและการเมือง

"ธรรมนัส" มั่นใจ "ไผ่ ลิกค์" มีคุณสมบัตินั่งรัฐมนตรี แย้มหากไม่ผ่าน มีตัวสำรองไว้แล้ว

โดย nutda_t

9 เม.ย. 2567

91 views

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังถูกถามเรื่องปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ ในโควตาพรรคพลังประชารัฐ ว่า อะไรก็ตามที่ถ้านายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเรื่องการปรับ ครม. ท่านนายกฯ ยืนยันเหมือนเดิมว่า ที่เป็นขณะนี้ก็ยังรักษาให้เหมือนเดิม ส่วนโควตาของพรรคพลังประชารัฐ ที่เหลืออยู่ 1 โควตา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มอบหมายให้ นายไผ่ ลิกค์ สส. จ.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ และต้องรอฟังว่านายกรัฐมนตรี จะมีนโยบายสั่งการมาอย่างไร

ส่วนกรณี นายไผ่ ลิกค์ มีเรื่องคุณสมบัติ ที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้รับคำร้องนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ชี้แจงว่า ที่ไม่ได้รับคำร้องเพราะไม่ใช่อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ว่าปฏิเสธ พร้อมย้ำว่า ในฐานะที่ตนเองยังเป็นผู้ประสานเอง มั่นใจว่านายไผ่ ยังมีคุณสมบัติ

เมื่อถามว่ามีตัวสำรองไว้หรือไม่ หากนายไผ่ ไม่ผ่านคุณสมบัติ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ท่านหัวหน้าพรรค (พลเอกประวิตร) ก็มอบหมายให้นโยบายไว้แล้ว แต่เป็นความลับ ยังไม่เปิดเผย ซึ่งการปรับ ครม. นั้น นายกรัฐมนตรี มีจุดยืนชัดเจนคือนโยบายเพื่อประชาชน

พร้อมยืนยันว่าการ ปรับ ครม.ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ก่อนจะส่งรายชื่อมาให้ตนเอง ทำหน้าที่ประสาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธรรมนัสพรหมเผ่า ,ไผ่ลิกค์

คุณอาจสนใจ

Related News