ชื่นชม! ตร.ระดมกำลัง ลุยป่าค้นหาคุณตาวัย 90 หลังเดินออกจากบ้านหายตัวไป 1 วัน

สังคม

ชื่นชม! ตร.ระดมกำลัง ลุยป่าค้นหาคุณตาวัย 90 หลังเดินออกจากบ้านหายตัวไป 1 วัน

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2564

260 views

เลย - ได้รับแจ้งว่ามีคนหายเป็นชาย ได้เดินออกจากบ้านไปไม่รู้เวลาไหน โดยเดินไปถนนเจริญรัฐ ไปทางวิทยาลัยเทคนิคเลย ชายดังกล่าวอายุ 90 ปี อาการหลงๆ ลืมๆ ขณะหายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เสื้อเเขนยาว มัดเอว ท่านใดเจอ แจ้งเบอร์ 0862276830 ญาติเป็นห่วงมากๆ กลัวจะหายและเป็นอันตราย


เวลาผ่านไป 1 วัน หลังจากหากันไม่เจอ เช้าที่ 3 มิ.ย. เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.เหมรักษ์ วงศ์เหลา ร้อยเวรประจำการ (เมือง 20 ) และทีมสายตรวจ ประมาณ 10 นายโดยแบ่งกันออกค้นหาเป็นจุดๆ โดยการเดินเท้าออกตามหาติดตามบุคคลหายออกไปจากบ้านพักภายในซอยอินคำดีซอย 1 ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.20 น.ของวันที่ 2 มิถุนายน 2564 โดยมีรายละเอียดว่าชื่อ คุณตาหนูสุ่น ศรีธัญรัตน์ อายุ 90 ปี รูปร่างผอม ความสูงประมาณ 165 ซม. การแต่งกายสวมเสื้อสีขาวแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีฟ้า มีอาการความจำหลงลืม


จนเวลาประมาณ 18.40 น. ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีร้อยเวร 30 และร้อยเวร 20 พร้อมด้วยกำลังสายตรวจชุดที่ 3 เดินเท้าลุยไปตรงจุดที่มีหญ้าคาหญ้ารกสูงประมาณ 120-150 เซนติเมตร และเป็นป่ากกรก และโชคดีไปพบคุณตานอนอยู่สภาพหมดแรง อยู่ในพงหญ้าบริเวณพื้นที่ป่ารกร้างห่างจากบ้านพักประมาณ 200 เมตร สภาพอิดโรยมาก เนื้อตัวและเสื้อผ้าเปรอะเปื้อน จึงนำตัวคุณตาออกมาอย่างทุลักทุเล นำตัวไปหาญาติที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้ๆ และนำคุณตาส่งบ้านพักกลับคืนสู่ความดูแลของครอบครัวต่อไป


จากการคาดการณ์คุณตาน่าจะเดินไปตามเสี่ยงและจุดที่มองเห็น และเดินไปอย่างไรทิศทาง หลงเดินเข้าป่ารกและป่ากกไปเรื่อยๆ และคงหาทางออกไม่ได้ โชคดีที่ไม่เป็นลมและหรือเจ็บปวด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหาเจอ ประชาชนระแวกนั้นต่างชื่นชมการทำงานของตำรวจเมืองเลย ที่สามารถติดตามคุณตาออกมาจากป่าได้โดยปลอดภัย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/1-ZmFPTg3qU

คุณอาจสนใจ

Related News