พ่อแม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายวัย 14 ถูก ตร.สกัดรถ จยย.ล้มดับ แถมต้องหาหลักฐานเอง

สังคม

พ่อแม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายวัย 14 ถูก ตร.สกัดรถ จยย.ล้มดับ แถมต้องหาหลักฐานเอง

โดย weerawit_c

31 พ.ค. 2564

48 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงตี 2 ของวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ของเด็กชายขี่ผ่านหน้ากล้องไป จากนั้น 3 วินาที ก็มีรถจักรยานยนต์ของตำรวจขี่ตามมา มุ่งหน้าสามเหลี่ยมดินแดง ถัดมากล้องอีกตัวจับภาพรถจักรยานยนต์ 2 คัน เฉี่ยวกันล้มกลางถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เป็นตำรวจ 2 นาย และกลุ่มเด็กชาย 3 คน แต่น้องฟลุ๊ค เด็กชายวัย 14 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล


โดยเพจ 'เจ๊ม้อย V Plus' โพสต์คลิปและข้อความว่า "ทางหน่วยงานควรออกมาชี้แจง ให้สังคมได้รับทราบด้วยนะคะ คุณแม่น้องได้แจ้งความไว้แล้ว ต้องคืนความเป็นธรรม ให้ทั้งสองฝ่าย ผิดถูกว่ากันไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ผิดก็คือผิดคะ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม หน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี"


นอกจากนี้ในเพจยังโพสต์ข้อความอีกว่า ช่วยผมแชร์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเด็กคนนี้ทีครับ คุณแม่น้องเล่า ให้ฟังว่าน้องฟลุ๊คกับเพื่อนกำลังจะกลับเข้าบ้าน หลังซ้อมฟุตบอลเสร็จ ระหว่างทางจะเข้าบ้านเจอตำรวจใหม่ที่เพิ่งย้ายมา สน.หนึ่งครับ สกัดจะจับ ไม่ทราบว่าทำไม ด้วยความตกใจเด็กก็ขับรถจะเข้าบ้านด้วยความเร็วพอประมาณ ตำรวจนายนี้ สกัดรถไม่เป็นครับ ไม่รู้ว่าทำไงรถจักรยานยนต์ของน้องล้มได้ บาดเจ็บ 2 ส่วนน้องเสียชีวิตคาที่ครับ ขอแสดงความเสียใจ และ ร่วมไว้อาลัยแก่น้องฟลุ๊ค ที่ต้องจากเราไป เพราะคนบางกลุ่ม แน่จริงเอากล้องวงจรปิดมาให้ดูครับ อยากรู้ความยุติธรรมจะมีจริงมั้ยบนโลกใบนี้ นี่แหละสาเหตุที่ผมไม่ชอบบางคนมาจนทุกวันนี้


ล่าสุดวันนี้ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ และได้พบกับ นางนฤมน คำหาญ แม่น้องฟลุ๊ค ก็เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค ที่ผ่านมา น้องฟลุ๊คได้ออกไปซ้อมฟุตบอลกับเพื่อน เพราะน้องเป็นนักกีฬาโรงเรียน และตนทราบข่าวจากผู้ปกครองของเพื่อนน้อง ว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุพร้อมกับลูกของเขา ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูก จึงให้คุณพ่อออกไปตามหาน้อง คุณพ่อได้ไปตามสถานีตำรวจ ที่โรงพยาบาลหลายแห่ง จนคุณพ่อโทรมาบอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว


แม่น้องฟลุ๊คบอกว่า แม่ได้สอบถามเพื่อนน้องฟลุ๊ค ที่ขี่จักรยานยนต์มาด้วยกัน โดยเพื่อนน้องบอกว่า ขณะที่ขี่จักรยานยนต์ซ้อน 3 จะกลับบ้าน จู่ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้ามาขัดขวางการขี่รถจักรยานยนต์ และสกัดรถจักรยานยนต์ และพยายามเบียดรถจักรยานยนต์ให้ล้มลง จนทำให้จักรยานยนต์ของน้องฟลุ๊คเสียหลักล้มลง จนเป็นเหตุให้น้องฟลุ๊คเสียชีวิต


หลังจากนั้น จึงทำให้คุณแม่ของน้องฟลุ๊ครู้สึกถึงความผิดปกติว่าการทำงานของตำรวจ และกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากร่างของน้องฟลุ๊คถูกรีบนำไปชันสูตร ทำเสมือนศพไร้ญาติ เพราะทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับความยินยอมจากครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า น้องฟลุ๊ค เป็นศพไร้ญาติ และทะเบียนรถจักรยานยนต์ก็เป็นของน้องฟลุ๊ค ทำไมตำรวจถึงไม่ติดตามและแจ้งข้อมูล


นอกจากนี้ แม่อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้วย เพราะการกระทำของตำรวจในครั้งนี้ ทำให้ครอบครัว ไม่สบายใจในกระบวนการยุติธรรม จนวันนี้ผ่านมาแล้ว หนึ่งอาทิตย์ คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ต ตั้งข้อสงสัยปมน้องฟลุ๊คเสียชีวิต คาดว่าตำรวจสกัดรถจักรยานยนต์ และรีบทำลายหลักฐาน


ขณะ พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า ประมาณตี 2 ตำรวจสายตรวจ 2 นาย ออกตรวจบริเวณถนนมิตรไมตรี พบเยาวชนชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสาม ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงเรียกตรวจค้น กลับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุใกล้สามเหลี่ยมดินแดง ตำรวจขี่รถอยู่ทางขวาตะโกนบอกให้จอด แต่เยาวชนกลับเบี่ยงรถมาชนกับรถสายตรวจ และเกี่ยวกันล้มทั้ง 2 คัน และจากการตรวจค้นรถจักรยานยนต์เจอกัญชาซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถของเด็กกลุ่มนี้ หลังจากนี้จะเชิญตัวผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คนมาชี้แจง

คุณอาจสนใจ

Related News