สังคม

ชาวบ้านทุ่งสง นั่งรถไฟร้อง ผบ.ตร. จัดการแก๊งโจ๋กร่างไล่ทำร้ายคน ชี้บางรายเป็นลูกตร.

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2567

110 views

ชาวบ้านหลายครอบครัวใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นั่งรถไฟมาร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ พกพาอาวุธดักทำร้ายชาวบ้าน และโพสต์เยาะเย้ยโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชาวบ้านเกรงจะเกิดเหตุรุนแรงเพราะบางคนเป็นลูกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตรวจสอบเร่งรัดให้ทำคดีพบว่าอยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ ถึงจะออกหมายจับได้



พฤติกรรมเหิมเกริม จนทำให้ชาวบ้านในอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะกลัวจะเกิดเหตุร้าย เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกัน ดักทำร้าย โดยใช้มีดไล่แทง หรือขับรถไปตามหมู่บ้าน ใช้ปืนยิง โดยไม่สนใจว่ากระสุนจะไปถูกใครบาดเจ็บล้มตาย



โดยตัวแทนครอบครัวที่ประสบเหตุ ได้นำกล้องวงจรปิด เห็นภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ คลุมหน้า กลุ่มหนึ่ง ยืนรออยู่ลาดจอดรถของห้าง ก่อนจะทำร้ายเด็กชายวัย 13 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาด้วยมีดหลายครั้ง



ผู้บาดเจ็บพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่กลุ่มวัยรุ่นก็วิ่งไปตาม หลังจากนั้นมีพลเมืองดี เข้ามาช่วยเหลือ



1 ในมารดาของผู้บาดเจ็บ บอกว่าชีวิตตั้งอยู่บนเส้นด้าย เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน แต่หากไม่ใช่พวก วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็จะเข้าทำร้าย ซึ่งลูกชายไปซื้อของที่ตลาดแค่เดินผ่าน ก็ถูกทั้งใช้มีดฟันและยิงขู่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส



พฤติกรรมวัยรุ่นกลุ่มนี้นอกจากทำร้ายไม่เลือกหน้าแล้ว ยังมีการถ่ายคลิป ถ่ายภาพ โชว์ว่ามีอาวุธปืนหลายกระบอก และยิงปืนใส่กำแพง อีกทั้งเมื่อก่อเหตุก็จะนำคลิปมาโพสต์ เยาะเย้ยเหยื่อว่าไม่มีใครเอาผิดได้



โดยยายที่หลานได้รับบาดเจ็บ ก็รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะตำรวจที่สภ.ทุ่งสงบอกว่า ยายไม่ใช่พ่อแม่ ต้องตามพ่อแม่มาแจ้งความเอง แต่หลานพ่อแม่แยกทางกันไปแล้ว และตำรวจยังให้ไปแจ้งกับ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านบ้าง



นายกัน จอมพลัง ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียน จึงพาครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บมาร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะทราบว่ามีผู้เดือดร้อนมากกว่า 10 ครอบครัวและวัยรุ่นก่อเหตุรวมตัวกันมากถึง 50 คน จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้นอีก



ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังตำรวจภูธรภาค 8 บอกว่ากลุ่มวัยรุ่นมีลูกตำรวจ 1 คนอยู่ในกลุ่มจริง ไม่ได้เป็นการรวมตัวกันของลูกตำรวจแต่อย่างใด ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว เป็นเยาวชนอายุ 13-15 ปี แต่ตำรวจรับทำคดีตั้งแต่แรก โดยคดีแรกเป็นพนักงานสอบสวนหญิง ไม่เคยพูดจาตามที่ผู้ร้องเรียนกล่าวหา ส่วนอีกคดีเป็นพนักงานสอบสวนชาย จึงจะตวจสอบว่าพูดจาไม่เหมาะสม และไม่รับแจ้งความจริงหรือไม่ เพียงแต่ต้องรอผลการตรวจร่างกายของแพทย์ ว่าบาดแผลเกิดจากอะไร



เด็กที่ก่อเหตุมีอายุต่ำกว่า 15 ปี จึงต้องทำตาม พรบ. เด็ก ส่วนอาวุธปืนที่เด็กพกพาได้ยึดอาวุธปืนไว้แล้ว และจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนจำนวน 2 คน โดยจะเน้นย้ำว่า หากผู้ปกครองปล่อยปละละเลย เด็กจะถูกดำเนินคดีตามกม. โดยไม่ว่าจะเป็นลูกตำรวจหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News