ออกหมายจับ 'ลุงวิศวะ' ยิงโจ๋ 17 ดับ หลังไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา แม่เผยไม่เคยเยียวยาเลย

สังคม

ออกหมายจับ 'ลุงวิศวะ' ยิงโจ๋ 17 ดับ หลังไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา แม่เผยไม่เคยเยียวยาเลย

โดย passamon_a

13 พ.ค. 2564

180 views

แม่น้องปอนด์ ที่ถูกลุงวิศวะยิงเสียชีวิต ยันยังรอความยุติธรรม หลังคู่กรณีไม่มาฟังคำพิพากษา และอยากให้มารับผิดชอบ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่เคยได้รับการเยียวยา


หลังจากที่เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 56 ปี อาชีพวิศวกร มีนัดฟังคำพิพากษา ที่ศาลจังหวัดชลบุรี หลังตกเป็นจำเลย ในคดียิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอนด์ อายุ 17 ปี เสียชีวิต แต่สุดท้ายนายสุเทพ ไม่ได้มาฟังคำพิพากษาตามนัด ทำให้ศาลสั่งริบเงินประกันของนายสุเทพ จำนวน 874,000 บาท พร้อมออกหมายจับให้นำตัวนายสุเทพ มาฟังคำพิพากษา และ นัดฟังคำพิพากษาลับหลัง ในวันที่ 17 มิถุนายน


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 โดยวันเกิดเหตุนายสุเทพ ได้มีปากเสียงกับผู้ตายอย่างรุนแรง จากเรื่องที่รถตู้ของผู้ตายจอดขวางรถของนายสุเทพ ที่หน้าร้านขายของชำ บริเวณตลาดอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี


จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายคือ นายสุเทพ และฝั่งผู้ตาย ได้ขับรถออกมาจากตลาด แต่นายสุเทพ ยังขับรถไล่ตาม และมีการปาดหน้ากัน เปิดไฟสูงใส่ จนมาถึงบริเวณสามแยกถนนอ่างศิลา รถทั้ง 2 คันได้จอด และกลุ่มผู้ตายได้ลงมาจากรถตู้เดินหานายสุเทพ เพื่อจะเคลียร์ปัญหา จนมีการโต้เถียงกัน จากนั้นนายสุเทพ ซึ่งอยู่ในรถได้ใช้ปืนยิง และโดนผู้ตาย


ขณะที่ ดอกเตอร์วันชัย แสงสุวรรณ ทนายความฝั่งผู้เสียชีวิต บอกภายหลังจากที่นายสุเทพ ไม่ได้มาฟังคำพิพากษาตามนัด ว่าหลังจากนี้ ต้องรอว่าตำรวจจะจับนายสุเทพ มาฟังคำพิพากษาได้หรือไม่ ส่วนวันที่ 17 มิถุนายน ที่ศาลนัดให้ฟังคำพิพากษาลับหลัง ได้คุยกับพ่อและแม่ของน้องปอนด์แล้ว ทั้งคู่ยืนยันว่าจะมาฟังคำพิพากษาอย่างแน่นอน เพราะรอคอยคดีนี้มานาน ที่น้องปอนด์จะได้รับความยุติธรรม


ส่วนตัวตนรู้สึกแปกใจที่นายสุเทพ หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และคดีก็มีอัตราโทษไม่สูง โดยหลังจากที่รู้ว่านายสุเทพ ไม่มาศาล ตนก็ได้พยายามติดต่อทนายความของนายสุเทพ เพื่อจะสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้


ทั้งนี้ได้พูดคุยกับแม่ของน้องปอนด์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แม่น้องปอนด์ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และหวังว่านายสุเทพจะได้รับโทษตามกฎหมายรวมถึงค่าเยียวยาที่จะได้รับ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ จนถึงขณะนี้ นายสุเทพยังไม่เคยติดต่อที่จะเยียวยาเลยแม้แต่ครั้งเดียว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hmsdOUyPok8


คุณอาจสนใจ

Related News