บีบหัวใจ! ไฟไหม้คอนโด เจ้าของห้องไม่หนีเพราะห่วงแมว สุดท้าย จนท.ช่วยปลอดภัย

สังคม

บีบหัวใจ! ไฟไหม้คอนโด เจ้าของห้องไม่หนีเพราะห่วงแมว สุดท้าย จนท.ช่วยปลอดภัย

โดย passamon_a

13 พ.ค. 2564

291 views

บีบหัวใจ! ไฟไหม้คอนโด เจ้าของห้องไม่หนีเพราะห่วงแมว สุดท้าย จนท.ช่วยปลอดภัย


เวลา 20.00 น. วันที่ 12 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้คอนโด บริเวณติดถนนข้าวหลาม ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้ประสานงานดับเพลิงบางแสน และรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 7 ชั้น ซึ่งห้องที่เกิดเหตุไฟไหม้อยู่ที่ชั้น 7 เจ้าหน้าที่จึงระดมรถดับเพลิงกระเช้าฉีดสกัดไฟ และเนื่องจากคอนโดหลายชั้นมีความสูงจึงฉีดจากด้านนอกยาก ต้องใช้สายฉีดขึ้นทางบันได เพื่อเข้าถึงในห้องที่เกิดไฟไหม้


ซึ่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนชั้น 7 ห้องที่เกิดเหตุ ก็พบกับวัยรุ่นหญิงชายพยายามตะโกนให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยแมว ซึ่งติดอยู่ในห้อง ซึ่งอยู่ใกล้กับห้องที่เกิดไฟไหม้ โดยทั้ง 2 คน ไม่ยอมออกมาด้านนอก เพราะเป็นห่วงแมว ถึงแม้ภายในห้องจะมีควันคลุ้งไปทั้งชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงพยายามดึงตัวทั้ง 2 คน ออกมาด้านนอกเพราะกลัวจะสำลักควัน


จากการสอบถาม น.ส.รัตติยา เวียกการ เจ้าของแมว ตอบด้วยน้ำตาว่า แมวติดอยู่ในห้อง ขอร้องให้ช่วยแมวด้วย ตนรักแมวมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ ซึ่งทั้ง 2 คน ก็พยายามจะเข้าไปช่วยแมว เจ้าหน้าที่ต้องคอยกันไว้ไม่ให้เข้าไปเกรงจะเกิดอันตราย จนสักพักเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ออกมาพร้อมกับแมวตัวสีเหลือง ซึ่งทำให้เจ้าของรีบมาโอบกอดแมว และรีบนำลงจากคอนโดด้วยความดีใจที่แมวปลอดภัย


แต่ภายในห้องที่เกิดไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/rzNOedmgMGA


คุณอาจสนใจ

Related News