เคส 'พลอย เฌอมาลย์' พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3-4 ราย เกาะพะงันคุมเข้มกักตัว 14 วัน

สังคม

เคส 'พลอย เฌอมาลย์' พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3-4 ราย เกาะพะงันคุมเข้มกักตัว 14 วัน

โดย pattraporn_a

11 พ.ค. 2564

441 views

นายอำเภอเกาะพงัน คุมเข้มตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้าเกาะพงัน หลัง พลอย เฌอมาลย์ ติดโควิด เบื้องต้นสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3-4 คน ตรวจหาเชื้อแล้วอยู่ระหว่างรอผลยืนยัน


วันนี้ (11 พ.ค.) ที่บริเวณท่าเรือบ้านท้องศาลา หมู่ 1 ตำบลเกาะพงัน อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพงัน ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทำการตรวจคัดกรองประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะพงัน พบว่า วันนี้มีประชาชนและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาประมาณ 300 คน เป็นชาวไทย 250 คน ชาวต่างชาติ 50 คน ซึ่งทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องยินยอมกรอกข้อมูลเพื่อทำการกักตัว 14 วัน หากไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าจุดตรวจคัดกรอง ทำการผลักดันให้เดินทางกลับทันที


เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยอย่างกรณีของ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะพงัน และไม่ได้กักตัวตามมาตรการของทางจังหวัด ซึ่งล่าสุด ก็มีชาวเกาะพงันรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวให้ข้อมูลว่า กรณีของพลอย มาเกาะพงันผ่านจุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองทำเอกสารแจ้งให้กักตัวที่พัก และโทรเช็คตลอด เจ้าหน้าที่ติดตามไปตรวจถึงที่พัก ถึงกับย้ายที่พักโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด


นายอำเภอเกาะพงัน บอกด้วยว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเทศบาลตำบลเกาะพงัน ไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดร้านอาหารที่พลอย เดินทางไปทานอาหาร พร้อมตรวจหาเชื้อคนในร้านที่สัมผัสใกล้ชิดกับพลอย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคตรวจสอบพบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3-4 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้กักตัวไว้ และรอยืนยันผลการตรวจหาเชื้อ ส่วนคนที่มีความเสี่ยงต่ำ 6-7 ราย ได้กักตัวแล้ว โดยมี อสม.เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/270_pOtrEJ0

คุณอาจสนใจ

Related News