สังคม

สุดคึกคัก! เกาะพะงันแทบแตก นทท.ล้นชายหาดริ้น ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งที่ 2 ในปีนี้

โดย weerawit_c

26 ก.พ. 2567

158 views

เมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ส่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่าบรรยากาศตั้งแต่ท่าเรือหาดริ้น ทางเข้าชายหาดริ้น ทางเดินแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยพบว่าบริเวณทางเดินก่อนเข้าไปยังชายหาดริ้น ที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ บรรยากาศร้านแท็กทู ร้านเพ้นท์สี ร้านจำหน่ายเสื้อสัญลักษณ์ฟูลมูนปาร์ตี้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยในค่ำคืนนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น และกลุ่มในวัยทำงาน รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลมาฆบูชา


ขณะที่บริเวณชายหาดริ้น สถานที่จัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดที่มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจากที่ต่างๆมารวมกันอยู่บริเวณชายหาดริ้น ร่วมสนุกดื่มกิน เต้นรำ ท่ามกลางเสียงเพลงที่ดังกระหึ่มตลอดแนวชายหาด ทำให้นักท่องเที่ยวต่างสนุกสนานกันอย่างเต็มที่


ขณะที่ พ.ต.ต.วินิจ บุญชิด สารวัตสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการท่องเที่ยว 3 ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว มาร่วมรักษาความปลอดภัยร่วมกับตำรวจเกาะพะงัน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คืนนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างหลั่งไหลมาร่วม ฟูลมูนปาร์ตี้ ครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว และ หน่วยงานต่างๆในการตั้งจุดตรวจ และเดินลาดตระเวน และตรวจค้นอาวุธ ทั้งทางเข้า และ ทางออกตลอดทั้งคืนโดยเฉพาะบริเวณชายหาดริ้น และเเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องสแกน และยังมีตำรวจหน่วย EOD เดินตรวจในจุดต่างๆ


ค่ำคืนนี้ พบว่าชาวต่างชาติมีความตั้งใจเดินทางมาท่องเที่ยวในงานฟูลมูนปาร์ตี้ ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสแกนกลุ่มมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อที่จะก่อเหตุขโมยทรัพย์สินลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว ทางเจ้าที่ตำรวจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกตรวจตรา หากพบบุคคลต้องสงสัยจะนำตัวไปตรวจสอบ และทำประวัติ ตรวจสอบฐานข้อมูล และ ส่งกองอำนวยร่วมที่ชายหาดทันที โดยเฉพาะกล้อง CCTV มีกล้องตลอดทั้งชายหาด ทั้งจุดทางขึ้น และจุดทางลง โดยทางผู้ประกอบการ และ สภ. เกาะพะงัน ได้ดูแลระบบนี้อยู่แล้ว จึงขอฝากไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามา ขอให้ดูแลทรัพย์สินของท่านด้วย และขอให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ ขอให้บริการนักท่องเที่ยว ด้วยความเต็มใจ และเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเยือน


ส่วนนายธิวรรธณ์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับบรรยากาศฟูลมูนปาร์ตี้หลังจากปีใหม่เป็นต้นมาปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในการจัดงานปาร์ตี้โดยนักท่องเที่ยวมาอยู่ในหาดริ้น ตอนนี้โรงแรมห้องพักบนเกาะพะงัน จำนวน 8.900 ห้องเต็มหมด ส่วนห้องพักที่เกาะเต่า จำนวน 3,000 ห้องก็ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มหมด สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ เช่นเกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า นักท่องเที่ยวเต็มทั้ง 3 เกาะโดยเฉพาะเกาะสมุยห้องพักเกือบ 30,000 ห้องก็เต็ม


ซึ่งจากการที่ได้เดินทางมาสังเกตบรรยากาศฟูลมูนปาร์ตี้ในคืนนี้ พบว่าผู้ประกอบการหลายๆราย เช่นผู้ประกอบการรายย่อยเช่นร้าน เพ้นท์สี ร้านแท็กทู และ นำจำหน่ายเสื้อที่ระลึกต่างๆ นักท่องเที่ยวใช้บริการทุกร้าน ทำให้ในพื้นที่มีเม็ดเงินกระจายไปถึงหากลุ่มผู้ประกอบการรายเล็ก รายย่อยได้เป็นอย่างดีโดยรายได้ไม่ได้กระจุกอยู่ที่ใดที่หนึ่งแต่จะกระจายไปทั่วทั้งเกาะ


จากงานฟูลมูนปาร์ตี้ในครั้งนี้ โดยตนเชื่อว่าในอนาคตคาดว่าหากรัฐบาลได้มีนโยบายฟรีวีซ่า เพิ่มขึ้นเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าตัวอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้จีนอินเดียก็ได้ผ่อนปรนฟรีวีซ่ามาแล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานก็อาจจะมีพรีวีซ่านักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปอีกเช่นกัน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก

คุณอาจสนใจ

Related News