ผู้ว่ากทม. คาด 14 วันเอาอยู่ 'คลัสเตอร์คลองเตย' - พร้อมสั่งจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วย ลั่น "ใครหาไม่ได้ ผู้ว่าหาได้"

สังคม

ผู้ว่ากทม. คาด 14 วันเอาอยู่ 'คลัสเตอร์คลองเตย' - พร้อมสั่งจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วย ลั่น "ใครหาไม่ได้ ผู้ว่าหาได้"

โดย pichaya_s

4 พ.ค. 2564

1.1K views

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด ที่แพร่กระจายในชุมชนคลองเตย หลายจุด วันนี้ กทม.ได้นำรถตรวจเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน มาตรวจเชื้อประชาชนบรเวณชุมชนพัฒนาใหม่ เขตคลองเตย ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน


ล่าสุด พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ติดตามการตรวจหาเชื้อเชิงรุก โดยได้ระบุว่า กทม.ได้มีการจัดการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ซึ่งคาดว่า จะสามารถตรวจได้ จุดละ 1,000 คน


และในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.64 ) จะมีการเพิ่มสถานที่ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เป็น 4 จุด เพื่อให้ครอบคลุมการตรวจหาเชื้อเชิงรุกจำนวน 4,000 คน ยืนยันว่าคลัสเตอร์คลองเตยนั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ วางแผนป้องกัน ควบคุม ตัดวงจรโควิด คาดว่าใช้เวลา10-14วัน ทุกอย่งจะสงบลง


ส่วนกรณี ผู้ป่วยโควิดนั้น ผู้ว่ากทม.ยืนยันว่าจะให้ยากับผู้ป่วยทุกคนตั้งแต่พบเชื้อ โดยไม่ต้องรอให้เป็นสรเหลืองหรือเชื้อลงปอด แม้ว่ายาฟาวิพิราเวียร์ จะแพงขนาดไหน ก็จะหามาให้ชาวกทม. และไม่ต้องกังวลยาไม่เพียงพอ หคนอื่นอาจจะจัดหาซื้อไม่ได้ แต่กรุงเทพมหานคร สามารถจัดหาซื้อได้เพื่อมาดูแลคนกรุงเทพมหานคร


“ใครหาซื้อไม่ได้ แต่ผมหาให้ได้ ไม่ว่ายาจะแพงขนาดไหนเพื่อคน กทม.”

คุณอาจสนใจ

Related News