สังคม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตรวจผับย่าน RCA คุมเข้มคนขึ้นลงบันได ย้ำห้ามจุดพลุ-ไฟเย็น พร้อมจัดพื้นที่ป้องกันแออัด

โดย parichat_p

20 ธ.ค. 2565

17 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตรวจผับย่าน RCA คุมเข้มคนขึ้นลงบันได ย้ำห้ามจุดพลุ-ไฟเย็น  พร้อมจัดพื้นที่ป้องกันแออัด



วันนี้ (20 ธันวาคม 2565) ที่ร้านสเปซพลัส ย่าน RCA เขตห้วยขวาง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่ากทม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยสถานบันเทิงช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสถึงปีใหม่



ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวภายหลังเดินตรวจร้านสเปซพลัสว่า มาตรการลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ เป็นสิ่งที่ พ.ต.อ.อดิศร์ ได้ทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวมากขึ้น สำหรับร้านที่มาตรวจสอบในวันนี้ อยู่ในชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ ลักษณะร้านค่อนข้างปิดทึบ จึงได้สั่งกำชับให้ทางร้านเข้มงวดในมาตรการการคัดกรองคนเข้า-ออก ตั้งแต่ชั้น 1 ของอาคาร และควบคุมคนขึ้นบันไดเลื่อน เพราะกังวลว่าจะเกิดเหตุล้มทับกันบนบันไดเลื่อน เหมือนเหตุการณ์ที่บีทีเอสสุรศักดิ์ พร้อมทั้งจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ทางหนีไฟให้ชัดเจนอีกด้วย



ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบภายในร้านพบว่ามีการใช้สำลีตกแต่ง ทางผู้ว่าฯ กทม. ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการนำออก เพราะถ้าหากเกิดประกายไฟ อาจทำให้ไฟลุกลามได้ ถึงแม้ว่าการใช้สำลีตกแต่งจะไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่ก็ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ เพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้ในร้าน และยังได้ฝากเตือนไปถึงร้านที่คิดละเมิดฝ่าฝืน อาจถูกดำเนินคดีอาญาจนทำให้เสียอนาคตได้ และผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังได้ฝากกลุ่มนักท่องเที่ยวว่า ให้ปฏิบัติตามกฎของร้าน ความปลอดภัยเป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง และ พร้อมแนะนำให้ตรวจสอบทางเข้าออก รวมไปถึงทางหนีไฟให้รอบคอบ

คุณอาจสนใจ