สังคม

"ชัชชาติ" ยันไม่มีเรียกรวมตัว ผู้ช่วย ผอ.เขต เรียกผลประโยชน์แต่งตั้งเป็น ผอ.เขต

โดย nutda_t

5 ก.ย. 2566

191 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดแถลงข่าวด่วน เพื่อชี้แจงกรณีบางสื่อระบุถึงการโยกย้ายผู้อำนวยการเขต ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีแหล่งข่าวภายในระบุว่า มีอดีตข้าราชการระดับสูงของ กทม. เรียกผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต มารายงานตัว หากใครไม่มาพบจะถือว่าไม่สวามิภักดิ์และไม่ได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง ทำให้บางคนจำใจต้องมา แม้จะเป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดก็ตาม


นายชัชชาติ ชี้แจ้งว่า จากการสอบถามข้อมูลและตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบเป็นกิจกรรมส่งเสริมความรู้ที่กลุ่มผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตนัดหมายกันเอง เพื่อมาอบรมความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรเตรียมความพร้อมการบริหารงานที่เกี่ยวกับเขต โดยนัดหมายผ่านทางกลุ่มไลน์ ซึ่งผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตมีการร่วมลงชื่อโดยความสมัครใจ และในวันจัดกิจกรรมมี นายปารุส หรือ อักษรย่อ ป. อรหัตมานัส อดีตผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ที่ถูกกล่าวถึงเดินทางเข้ามาทักทาย ไม่ได้มีการตรวจสอบ หรือมาดูรายชื่อตามที่ข่าวกล่าวอ้าง


ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยืนยันไม่มีการเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ใดๆ เพื่อการโยกย้ายตำแหน่ง อย่างแน่นอน และกิจกรรมดังกล่าวเป็นการนัดหมายกันเองในกลุ่มเพื่อนร่วมงาน ไม่มีการทำเอกสารทางการแจ้งฝ่ายบริหาร และไม่ได้เบิกใช้งบในการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด ส่วนตัวมองว่าเป็นกิจกรรมที่จัดเป็นประโยชน์สำหรับบุคลากรในการพัฒนาทักษะเพื่อเพิ่มพูนความรู้


นายชัชชาติ ย้ำว่าการทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ซึ่งนโยบายของตนเองนั้น โครงการทุกอย่างต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส แต่ทั้งนี้สื่อหรือข่าวที่มีการนำเสนอบิดเบือน ถือเป็นการช่วยตรวจสอบและให้กทม.ได้ชี้แจง ไม่ได้คิดจะดำเนินการเอาผิด สำหรับสื่อที่บิดเบือนข้อมูล

ด้าน นายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ผู้ช่วยผอ.เขตดุสิต เป็นหนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการนัดในกลุ่มเพื่อนร่วมงาน คือกลุ่มผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ที่สมัครใจ 40 คน มาร่วมอบรม และแชร์ประสบการณ์ โดยใช้สถานที่ของสำนักงานเขตวังทองหลาง เนื่องจากมีความสะดวกและไม่มีการใช้งบค่าใช้จ่ายใดๆ ของกทม.เลย จึงมองว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นการบิดเบือนข้อมูลและทำลายความรู้สึกของคนทำงาน

คุณอาจสนใจ