จับแล้ว สาววัย 39 ปี ตระเวนขโมยถังแก๊ส

สังคม

จับแล้ว สาววัย 39 ปี ตระเวนขโมยถังแก๊ส

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2564

38 views

สภ.ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งเหตุ จากนางอุลัย แสงแดง ว่าทรัพย์สินของตน ถังแก๊ส ปตท. สีเขียว ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง สูญหายไปจากร้านค้าของตน บริเวณล่านโล่ง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งจากการตรวจสอบพยานบุคคล และภาพกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ลักทรัพย์ดังกล่าว คือ น.ส.อรสา หรือ หญิง บุญประจง ซึ่งมีพฤติการณ์ลักขโมยในพื้นที่ โดยจะเน้นถังแก๊ส และอุปกรณ์การเกษตรโดยไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงได้สืบสวนติดตามโดยประสานร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ให้ช่วยร่วมตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย


เมื่อวานนี้(27 เม.ย) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากนายสมชาย คงจินดามณี ว่า น.ส.อรสาฯ ได้นำเครื่องสูบน้ำ มาขายให้กับตน ที่ร้านขายของเก่าอ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 และน.ส.อรสา ฯ บอกว่ายังมีเครื่องตัดหญ้ารอขายอยู่ โดยชุดจับกุมได้ให้เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ติดต่อน.ส.อรสาฯ ทางโทรศัพท์


น.ส.อรสาฯ เป็นผู้รับสายและบอกว่า รออยู่ข้างบ้านร้างในซอยบ้านบางปริง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบน.ส.อรสาฯ ยืนอยู่ริมถนนในซอยบ้านบางปริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามน.ส.อรสาฯ รับว่าเครื่องสูบน้ำที่ได้นำไปขายให้เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า นั้นตนได้ลักมาจากสวนในซอย บ้านบางปริง โดยนอกจากนี้เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 07.00 น. ตนได้ลักถังแก๊ส ปตท. สีเขียว ขนาดน้ำหนัก 15 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง จากร้านขายหอยทอดลานโล่งไปด้วย


โดยได้ออกอุบายให้เพื่อนบ้าน ให้ขับรถจักรยานยนต์ มาช่วยบรรทุกไป และตนได้นำไปขายในราคา 600 บาท ที่ร้านรับซื้อของเก่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งทางร้านรับซื้อไว้ด้วยความสุจริต และบริสุทธิ์ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้ ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า ถังแก๊ส ปตท. สีเขียว ขนาดน้ำหนัก 15 กิโลกรัม ดังกล่าวเป็นของตน ที่น.ส.อรสาฯ ได้ลักทรัพย์มาจริง และประสงค์ดำเนินคดีกับน.ส.อรสาฯ


เบื้องต้นตำรวจ ก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และคุมตัว ให้พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/GS40hbqmY2M

คุณอาจสนใจ

Related News