สังคม

รวบสาวทอมหน้าเด็ก อ้างเป็นเด็ก 10 ขวบ ตระเวนลักทรัพย์ ใช้มือถือเหยื่อทักยืมเงินไปทั่ว เจอวีรกรรมโชกโชน

โดย thichaphat_d

1 พ.ค. 2567

133 views

วานนี้ (30 เม.ย.67) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าจับกุมตัว น.ส.ชุติมน ศรีนาค อายุ 28 ปี พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย ภายในมีกุญแจรถ, โทรศัพท์มือถือ, บัตรกดเงินสด, บัตรเครดิต โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตำรวจแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

นายสาคร พลอยพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานบริษัท ผู้เสียหาย กล่าวว่า  วันนี้เวลาประมาณ 04.30-05.00 น. ตนตื่นมาจากแคมป์คนงานบริษัทย่านแยกบางพลัด กทม. ทางภรรยาตนได้หาโทรศัพท์มือถือ แต่หาไม่เจอ รวมถึงทรัพย์สินของตนอีกหลายอย่างทั้งกระเป๋า กุญแจรถยนต์ 3 ลูก บัตรประชาชน ใบขับขี่ และพระเครื่อง หลังจากหาทรัพย์สินไม่เจอ จึงเดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ช่วงเช้าที่ผ่านมา


หลังจากนั้นตนได้จับสัญญาณ GPS โทรศัพท์ตนที่หายไป ปรากฏว่า พบพิกัดอยู่จังหวัดนนทบุรี ตนจึงประสานไปยังตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งพิกัดและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง อ.เมืองนนทบุรี ปรากฏว่าเจอตัวผู้ต้องหากำลังนอนพักผ่อนในโรงแรมอย่างสบายใจ ตำรวจจึงทำการตรวจค้นพบของกลางของตนทั้งหมด หลังจากตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหามาแล้ว ตนมาทราบทีหลังว่าทางผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์มือถือตนหลังจากขโมยไป ได้ทักไลน์ไปหาหัวหน้าตนที่ทำงานว่าให้โอนเงินจำนวน 5,000 บาท เข้าสองบัญชีแบ่งเป็นบัญชีแรก 2,000 บาท และบัญชีที่สองอีก 3,000 บาท อ้างว่าลูกสาวตนป่วยขอเงินไปรักษา โดยหัวหน้าไม่ได้คิดอะไร เพราะเขารักลูกสาวตนเหมือนลูกอีกคนนึงอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ทางผู้ต้องหาก็ได้ทักไปหาญาติตน และเพื่อนอีกหลายหลายคนเพื่อขอยืมเงิน สุดท้ายวันนี้ทางตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ที่ทำงานรวดเร็วทันใจประชาชน เจอพิกัดเป้าหมายแล้วเข้าตรวจสอบทันที


ทางด้านนายปณิธาน ตั้งอุทัย เจ้าของบริษัท ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 05.30 น. ลูกน้องตนได้ทักมาขอเงินโดยบอกว่า ลูกสาวป่วยเข้า โรงพยาบาลต้องการเงินจำนวน 2,000 บาท ให้โอนเข้าบัญชีภรรยา ยังไม่พอได้ทักมาขอเบิกเงินค่าทำงานล่วงหน้าอีกจำนวน 3,000 บาท ตนจึงไม่ได้คิดอะไรเนื่องจากลูกน้องตนได้ทักมาขอเบิกค่าทำงานประจำประจำอยู่แล้วจึงโอนเงินให้ไปทั้งหมดจำนวน 5,000 บาท ด้วยความเป็นห่วง แต่มาทราบข่าวอีกที คือตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่าอย่าไปทำอย่างนี้กับใครอีก อยากให้เห็นใจคนอื่นบ้างว่าทำงานสุจริตจะต้องมาโดนอะไรแบบนี้

ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนนทรี ว่ามีผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามโทรศัพท์มือถือ หลังจากถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยแล้วหลบหนีไปในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายได้แจ้งพิกัด GPS โทรศัพท์ ให้กับเจ้าหน้าที่  

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปยังจุดที่พบสัญญาณ ปรากฏว่าอยู่ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตนจึงโทรประสานงานกับทางโรงแรม ซึ่งให้ความร่วมมือกับทางตำรวจเป็นอย่างดี จึงทำการเข้าตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุได้พักอยู่ในโรงแรมดังกล่าวจริง พร้อมพบของกลางหลายรายการตามที่ทางผู้เสียหายได้แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ทางตำรวจจึงนำตัวพร้อมของกลางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี และทำการประสานทางผู้เสียหายมาชี้ตัวผู้ก่อเหตุและของกลาง พร้อมประสานตำรวจสน.บางพลัด ให้ทำการอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ส่วนทางด้าน น.ส.ชุติมน ผู้ต้องหา ได้ร้องไห้นำมือปิดหน้าตาตลอดเวลา ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด แต่ในขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นตัวที่โรงแรม น.ส.ชุติมน อ้างว่าตัวเองเป็นเด็กอายุ 10 ขวบ ปฏิเสธตำรวจตลอดเวลา จนกระทั่งพบของกลางทั้งหมด ปรากฎว่านั่งซึมไม่พูดจาก่อนตำรวจนำตัวมาโรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชุติมน ผู้ต้องหา ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ขโมยมือถือในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพวันที่ 27 พ.ย.64 ก่อเหตุขโมยมือถือแม่ค้าขายของ พร้อมกดเงินในมือถือออกไปจำนวน 4,000 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด

ต่อมาภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพวันที่ 27 เม.ย.67 เวลาประมาณ 21.30 น. ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยมือถือในร้านขายขนมจีน อ.เมือง จ.นนทบุรี แล้วหนีไปพร้อมทั้งทักไลน์มาหาผู้เสียหายให้นำเงินมาถ่ายมือถือในราคา 1,500 บาท เหตุเกิดพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แต่จับตัวไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News