วงแตก! ตร.จับปาร์ตี้พริตตี้ จังหวะนรก รพ.โทรแจ้งติดโควิด กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งโรงพัก

สังคม

วงแตก! ตร.จับปาร์ตี้พริตตี้ จังหวะนรก รพ.โทรแจ้งติดโควิด กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งโรงพัก

โดย pattraporn_a

22 เม.ย. 2564

514 views

กลุ่มวัยรุ่นแหกกฎแอบจัดปาร์ตี้วันเกิด ในบ้านพักพูลวิลล่าหาดใหญ่ เจอติดเชื้อโควิด 1 ราย ยังต้องรอผลอีกเพียบ ทั้งแก๊งปาร์ตี้ และทีมตำรวจที่เข้าจับกุม


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม รับแจ้งจากชาวบ้านมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมจำนวนมากภายในบ้านพักให้เช่า คานาเร่บ้าน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบเป็นบ้านกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงประมาณ 54 คน ได้แอบจัดงานปาร์ตี้วันเกิด โดยมีการฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งห้ามประชาชนอยู่รวมกันเกิน 5 คน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเชิญกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด 54 คน ไปที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อทำการสอบปากคำและทำบันทึกการจับกุมหลังมีการฝ่าฝืนคำสั่ง ต่อมาพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำหญิงวัยรุ่นอายุ 21 ปี ระหว่างที่พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ ได้มีสายเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือ โดยปลายสายเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรมารายงานผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังวางสายทำให้พนักงานสอบสวนต้องหยุดสอบปากคำทันที ก่อนประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ให้มาทำการรับตัวพร้อมผู้ที่ติดเชื้อ


ทางด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับหัวหน้าชุดเข้าประชุมการทำงานและหามาตราการการป้องกันเชื้อโควิด-19 หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้าง ซึ่งได้รับแจ้งมีผู้ฝ่าผืนกฎหมายจัดงานปาร์ตี้ขึ้น ได้กลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน ทั้งนี้ระหว่างการสอบสวน ทุกคนไม่ว่าเจ้าหน้าที่และผู้ต้องหาต้องสวมเเมสทุกคนตามกฎที่ทาง สภ.หาดใหญ่ ได้ตั้งไว้


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในบ้านพักพบมีสระว่ายน้ำ อ่างจากุชชี และเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆครบครันและเป็นที่นิยมของในหมู่วัยรุ่นที่ชอบทำกิจกรรมแบบส่วนตัวหรือที่เรียกติดปากกันว่า บ้านพูลวิลล่า ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านชื่อ นายกิตติพงศ์ นิลพรม อายุ 39 ปี ซึ่งได้ออกมาต้อนรับพร้อมพาชมบรรยากาศภายในบ้านพัก


จากการสอบถาม นายกิตติพงศ์ นิลพรม ได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดเรื่องนั้น ได้มีลูกค้าเข้ามาจองช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา ตนเองคิดคืนละ 9,000 บาท โดยทางผู้เช่าแจ้งว่าจะเข้ามาไม่เกิน 30 คน ก่อนจะมีการตกลงระหว่างผมและผู้เช่า โดยให้ทางผู้เช่าปฏิบัติตามกฎหมาย หากมีการจัดงานทำให้มีเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน หรือได้รับการร้องเรียน จะต้องยุติทันที


ต่อมาได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่าผู้ที่มาเช่าสถานที่ของเราถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่า กลุ่มที่มาเช่าคงไปทำผิดอะไร จึงได้ติดตามข่าวสารในโซเชียล ก็พบว่ากลุ่มผู้เช่าได้มีการฝ่าฝืนกฎที่ตกลงกันไว้ ที่สำคัญมีผู้ที่ติดเชื้อโควิดร่วมในงานอีกด้วยและวันเดียวกันตนทราบข่าวจึงได้รีบทำความสะอาดครั้งใหญ่ทันที พร้อมปิดบริการให้งดเช่า


ตนรู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ซึ่งในตอนแรกมีการตกลงกับทางผู้เช่าไว้แล้วอย่างเข้มงวดว่าห้ามฝ่าฝืนกฎเด็ดขาด หลังจากนี้ผมคงจะคัดเลือกผู้เช่าให้ดีกว่านี้และลดจำนวนคนที่จะเข้าพักเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกต่อไปในอนาคต


ทางด้าน นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล ผอ. สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ระบุว่า หลังจากสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 39 นาย ผลออกเป็นลบ 26 นาย แต่ยังต้องกักตัวต่อไปจนครบ 14 วัน และอยู่ระหว่างขั้นตอนการรอผล 13 นาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/g3ZZr7iQhXg

คุณอาจสนใจ