สังคม

รถหลวงปาดหน้ากระบะ ดักจับขนแรงงานต่างด้าว ลุดอัดนับสิบคน แต่งรถอำพรางสายตาตำรวจ

โดย kanyapak_w

8 พ.ย. 2565

146 views

เปิดภาพจากกล้องหน้ารถสายตรวจวิทยุของตำรวจทางหลวง มี ร้อยตำรวจโทประธาน จตุพันธ์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามตำรวจทางหลวงอยุธยา ออกตรวจพื้นที่มาตามถนนสายเอเชีย ขาเข้า กทม. ถึงช่วงหลัก กม.ที่ 13 – กม 14 ไปพบรถกะบะ ขับมาด้วยความเร็ว เหมือนบรรทุกของหนัก หลังกระบะมีกล่องพลาสติกและกระเป๋าเสื้อผ้า กำลังวิ่งมุ่งหน้าเข้า กทม.



ร้อยตำรวจโทประธาน ส่งสัญญานให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ ต้องสงสัยว่าจะเป็นรถยนต์ขบวนการค้ามนุษย์ขนแรงงานต่างด้าว และยังพบว่ารถคันดังกล่าวมีการดัดแปลงเสริมหลังเพื่อรองรับน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เมื่อวิ่งบนท้องถนนจะได้อำพรางสายตาตำรวจ เหมือนเป็นรถเปล่าไม่ได้บรรทุกอะไรมาเลย แท้จริงภายในแค็ปใช้บรรทุกแรงงานต่างด้าว



เมื่อร้อยตำรวจโทประธาน ส่งสัญญานให้จอดเพื่อการตรวจสอบแล้วยังไม่ยอมจอดหรือหยุดรถ แต่กลับเร่งขับรถหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ร้อยตำรวจโทประธาน ได้เร่งเครื่องรถสายตรวจวิทยุตำรวจทางหลวงติดตามอย่างกระชั้นชิด แล้วขับเบียดปาดหน้ารถกะบะตัองสงสัย ช่วงเวณ กม.7-8 ถนนสายเอเซีย ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขาเข้า กทม จนรถกระบะต้องสงสัยยอมจอดหยุดรถให้ตรวจสอบ



พบมีแรงงานต่างด้าวเป็นชาวพม่าอายุอยู่ระหว่างวัยรุ่น แบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 2 คน รวมทั้งหมด 10 นั่งอัดมาหลังแค็ป 8 คน หน้า 3 คน มีนายสุรพล อายุ 28 ปี เป็นคนขับ ส่วนด้านหลังกระบะมีกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระของแรงงานต่างด้าวบรรจุมาในกล่องพลาสติกและวางอยู่ท้ายรถ ตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ แต่อย่างไร พบแต่เพียงเอกสารเป็นอักษรพม่า ทราบว่าเป็นวุฒิการศึกษาของแรงงานต่างด้าวที่พกติดตัวมาด้วยเพื่อใช้ประกอบในการทำงานในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 10 คน พร้อมด้วยนายสุรพล มาลงบันทึกจับกุม ที่สถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา ประตูน้ำพระอินทร์ ส่งตำรวจโรงพักบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายสุรพล คนขับ ฐาน รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมีความผิด ฐาน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนายสุรพล คนขับรับสารภาพว่าได้ขนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก บ้านผาผึ้ง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก มีชาวม้งทราบแต่ชื่อว่านายธง ได้เข้ามาติดต่อที่บ้านพักให้รับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไปส่ง ที่แสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. แล้วจะมีคนมารับต่อเพื่อไปทำงานในพื้นที่ มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ในราคาค่าจ้าง 16,000 บาท



นายสุรพล ยังรับสารภาพอีกว่า ที่ผ่านมาได้แอบลักลอบขนแรงงานต่างด้าว จากจังหวัดตาก เข้ามายัง กทม. แล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกที่ขนได้ถูกจับได้ถูกนำตังดำเนินคดีขึ้นศาลสั่งปรับ 23,500 บาท โทษจำให้รอลงอาญา แต่ไม่เข็ดหลาบแอบลักลอบรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวอีก ก็ถูกจับอีกประกันตัวออกมาคดียังอยู่ระหว่างดำเนินคดี



ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 นายสุรพล ไม่เข็ดไม่กลัวถูกจับอ้างว่ามีความจำเป็นต้องใช้เงินเลี้ยงลูก 4 คน และภรรยาที่กำลังตั้งท้องอยู่ จึงตัดสินใจแอบรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวเพาะเห็นว่ามีรายได้ดีหากหนีรอดการจับกุมมาได้



คุณอาจสนใจ

Related News