อาชญากรรม

แม่พาลูกสาว 17 ร้องสื่อ ถูกตำรวจอุ้มไปขู่ ให้รับผิด

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

105 views

หญิงวัย 48 ปี พาลูกสาววัย 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ มาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ระบุว่า เมื่อประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 27 ก.พ. ลูกสาวถูกชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มาอุ้มไปจากบ้านพักซึ่งอยู่ที่อำเภอดอนจาน โดยไม่ได้แสดงบัตร และไม่มีหมายเรียก โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน เห็นรถกระบะสีบรอนซ์เงิน 4 ประตู ซึ่งเป็นของชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ขับถอยหน้าถอยหลังบริเวณบ้าน ขณะที่ 1 ใน 2 คน ยังมาถ่ายภาพกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ไปด้วย


เยาวชนที่เป็นผู้เสียหาย บอกว่า หลังถูกพาขึ้นรถกระบะ ชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ไม่ได้พาไปส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำ แต่กลับขับรถวนไปวนมา แล้วกล่าวหาว่า ตนเองไปขโมยเงินกว่าหมื่นบาท ของแม่ค้าขายแตงโม ที่ตั้งร้านเปิดท้ายขายของด้วยรถยนต์เก๋ง อยู่ด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตนยอมรับว่า ตอน 08.00 น.ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปซื้อแตงโมจริง โดยแม่ค้าได้ขอให้ตนช่วยยกของไปวางไว้ที่ท้ายรถ ตนก็ช่วย จากนั้นก็หิ้วแตงโมใส่ตะกร้าหน้ารถแล้วขี่กลับบ้าน ยืนยันว่า ไม่ได้ขโมยเงินในรถ พอตนยืนยันว่าไม่ได้ทำตำรวจก็ปล่อยตัวกลับ โดยไม่มีการทำบันทึกจับกุมแต่อย่างใด


ขณะที่แม่ผู้เสียหาย บอกว่า แม้ว่าลูกสาวจะถูกปล่อยตัวมาแล้ว ชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ลูกสาวเป็นระยะ ให้ยอมรับสารภาพ ทำให้ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องมาร้องเรียนให้ผู้สื่อข่าวช่วยเหลือ


ด้านพล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เผยว่า ได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นพบว่า ชายทั้ง 2 คน เป็นตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และพาตัวเด็กมาสอบสวนตามข้อสงสัย แต่ทำผิดขั้นตอน เพราะการสอบสวนเยาวชน จะต้องทำต่อหน้าสหวิชาชีพ ซึ่งได้เรียกตำรวจทั้ง 2 นาย มาตักเตือนแล้ว



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/wsTveZ-nxVc

คุณอาจสนใจ

Related News