สังคม

รวบทันควัน! ชายพิการปีนรั้วไปขโมยข้าวสารเพื่อนบ้าน 1 กระสอบ

โดย gamonthip_s

23 ธ.ค. 2566

558 views

วันที่ 23 ธ.ค.66 ตำรวจสายตรวจสภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านหมู่ที่ 4 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงชาวบ้านได้พาตำรวจเข้าไปควบคุมตัวนายสมบูรณ์ อายุ 53 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้พิการขาซ้ายเดินไม่สะดวกทันทีที่ไปถึงแม่ของผู้ก่อเหตุถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะสงสารลูก ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวนายสมบูรณ์ทันที



ในขณะที่นั่งอยู่ในรถกระบะ (ฝั่งผู้โดยสาร) เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ไปขโมยข้าวของเพื่อนบ้านจริงโดยได้ปีนรั้วบ้าน และปีนยุ้งข้าวตั้งแต่ตี 1 จนถึง ตี 5 กว่า โดยได้ข้าวเพียงกระสอบเดียวเท่านั้น แต่เจ้าของบ้านมาพบเสียก่อนจึงแจ้งตำรวจมาจับ



สอบถามนางมอญคำ อายุ 63 ปี ผู้เสียหาย ทราบว่าช่วงประมาณตี 5 ครึ่ง ตนเองได้ยินเสียงเหมือนคนผลักประตูยุ้งข้าวซึ่งอยู่หน้าบ้าน ตอนนั้นคิดว่าเป็นแมวเพราะว่าตนเองล็อกกุญแจทั้งยุ้งข้าว และประตูหน้าบ้านแล้วคงไม่มีคนเข้ามา จนกระทั่งเมื่อสังเกตดูดี ๆ ก็เห็นกระสอบข้าว และผู้ก่อเหตุอยู่ที่ริมรั้ว จึงตะโกนให้ชาวบ้านช่วย และเมื่อไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นนายสมบูรณ์เพื่อนบ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน และเขายังบอกว่าได้ข้าวแค่กระสอบเดียวเองเหมือนไม่ให้เอาเรื่อง ต่อมามีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยกันคุมตัวนายสมบูรณ์ได้พร้อมกับของกลาง



ทั้งนี้ยอมรับว่าแปลกใจมากที่นายสมบูรณ์ปีนรั้วสูงร่วม 2 เมตร และยุ้งข้าวสูงกว่า 3 เมตรได้อย่างไร ทั้งที่เป็นคนพิการหากเป็นจริงคงมีความพยายามเป็นอย่างมาก ถึงกล้าทำได้ขนาดนี้ส่วนการดำเนินคดีนั้น ตนเองยังขอคิดดูก่อนว่าจะแจ้งความหรือไม่ เพราะเขาเป็นคนใกล้บ้านกัน และยังเป็นผู้พิการ และยังเคยป่วยเป็นจิตเวชอีก

คุณอาจสนใจ

Related News