บุกทลายเครือข่ายขายยาลดความอ้วน-ยาชุดทางออนไลน์ ได้ของกลางเพียบ!

สังคม

บุกทลายเครือข่ายขายยาลดความอ้วน-ยาชุดทางออนไลน์ ได้ของกลางเพียบ!

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2564

131 views

ตำรวจ และ อย. บุกทลายเครือข่ายขายยาลดความอ้วน และยาชุด ทางออนไลน์ ได้ของกลางจำนวนมาก


ตำรวจ ปคบ. และ เจ้าหน้าที่ อย. เข้าตรวจค้น ภายในบ้านพัก ที่จังหวัดกรุงเทพ และ สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่า เป็นแหล่งเก็บ ผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ยี่ห้อ BODY FIRMING by nikki ซึ่งตรวจพบวารไซบูทรามีน กว่า 4 หมื่นแคปซูล พร้อมจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คน


พลตำรวจตรีณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการ ตำรวจ ปคบ. เปิดเผยว่า นอกจากจะยึดยาควบคุมน้ำหนักได้แล้ว ยังยึดยาชุด ที่ไม่มีทะเบียนประเภทควบคุมน้ำหนักได้อีกจำนวนมาก


ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ จะโพสต์ขายยา ผ่านเฟซบุ้ค ชื่อ "Nasachon Limprasert" อวดอ้างสรรพคุณว่า กระชับ พุงยุบ ลดสัดส่วน ยกเว้นหน้าอก การันตรีเห็นผลภายใน 7 วัน รวมถึงใช้เฟซบุ้ค "Thanachod Black และ เฟชบุ๊ก "ยาลดน้ำหนักคลินิกหมอโชคชัยแท้ 100%"


และ ผ่านแพลทฟอร์ม LalarakkidShop และ rakkid shop เหตุผลที่ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก เพราะผู้ต้องหาบางราย ทำงานในโรงพยาบาล แต่ไม่ใช่แพทย์ หรือ เภสัชกร


เภสัชกรหยิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. เตือนว่า สารไซบูทรามีน จัดเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 ใครที่กินแล้วอาจแพ้ยา และ อันตรายถึงชีวิต ทาง อย.ไม่อนุญาตให้ขายยาผ่านทางสื่ออนไลน์ ซึ่งสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์สุขภาพก่อนซื้อได้ที่ แอพพลิเคชั่น  ตรวจเลข อย.



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/QxePvihzp0I

คุณอาจสนใจ

Related News