อาชญากรรม

รวบกลางคอนโด แก๊งบัญชีม้า ขณะตั้งวงซื้อ-ขาย เจอของกลางเป็นบัญชีเพียบ

โดย attayuth_b

27 ต.ค. 2566

1.6K views

วันนี้ (27 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี นำโดย พ.ต.ท.นวชล ชมเชย สว.กก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมกำลัง ชป.3 ได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค.885/2566 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ตรวจค้นห้องพักเลขที่ 36/1990 อาคารชุดเดอะโพลิเทน อควา(เฟส4) ชั้น29 ซ.นนทบุรี15 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ก่อนทำการจับกุมตัว น.ส.นารีรัตน์ ลามอ อายุ 42 ปี (เสื้อดำ ผู้ขายบัญชี) เลขบัตร ที่อยู่ 40/7 ม.3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายกุลนันทน์ จินดาเพ็ชร์ อายุ 32 ปี (เสื้อเทา)ที่อยู่ 1 ถ.สุวรรณศร ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว น.ส.อารีรัตน์ จุ้ยเจริญ อายุ 38 ปี (เสื้อสีชมพูแขนสั้น) ที่อยู่ 1 ซ.ทรายทอง ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

น.ส.ธรารัตน์ เฉลิมพันธ์ อายุ 30 ปี (เสื้อชมพูแขนยาว ผู้ซื้อ) ที่อยู่ 107/190 ม.6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ที่บริเวณล็อบบี้คอนโดเดอะโพลิเทน อาคารชุดเดอะโพลิเทน อควา(เฟส4) ชั้น1 ซ.นนทบุรี15 ต.บางกระสอ จ.นนทบุรี ต่อเนื่องห้องพักเลขที่ 36/1990 อาคารชุดเดอะโพลิเทน อควา(เฟส4) ชั้น29 ซ.นนทบุรี15 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง คือ 1.สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 10 เล่ม 2.บัตรกดเงินสด 7 ใบ 3. ซิมมือถือ 3 อัน 4. iPad Air สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง 5.โทรศัพท์ Samsung Galaxy Note ๑o Lite สีเงิน 1 เครื่อง 6.โทรศัพท์ Ipone ๑๓ Pro Max สีฟ้า 1 เครื่อง 7.โน๊ตบุ๊ค Acer Nitro สีดำ-แดง 1 เครื่อง ตำรวจแจ้งข้อหา ตาม พ.ร.ก.ป้องกันและปราบปราม อาชญากรรมทางเทคโนโลยี มาตรา 9 ผู้ใดเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ เพื่อให้มีการซื้อขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี หรือปรับตั้งแต่สองแสนบาท ถึงห้าแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

และมาตรา 10 ผู้ใดเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะน่าไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวานที่ผ่านมาวันที่ 26 ต.ค.66 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ สืบสวน จังหวัดนนทบุรี ได้วางกำลัง วางแผนดักซุ่มกลุ่มบุคคลดังกล่าวบริเวณคอนโดเดอะโพลิเทน อ.เมืองนนทบุรี จากนั้นไม่นานได้มีหญิงสาวรายหนึ่งทราบชื่อคือ น.ส.นารีรัตน์ ได้นำบัญชีมาขายให้กับทางกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีการนัดนั่งโต๊ะพูดคุยซื้อขายบัญชี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังดักซุ่มอยู่จึงได้เข้าแสดงตัวและบัตร รวมถึงแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนทำการตรวจค้นพบของกลาง เป็นสมุดบัญชีจำนวน 3 เล่ม อยู่ในมือของน.ส.ธรารัตน์ ผู้รับซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามทางผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีการซื้อขายรับจ้างเปิดบัญชีม้า มีการออกไปหาลูกค้าที่ทำการเปิดบัญชีมีค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 2,000-3,000 บาท ทางผู้ต้องหาก็จะรวมรวมบัญชีม้าดังกล่าวเพื่อจะไปทำธุรกรรมไปขาย ให้กลุ่มคอลเซ็นเตอร์หรือกลุ่มเว็บพนัน แต่ทางตำรวจได้ทำการจับกุมสกัดกั้นได้ก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.ธรารัตน์ เฉลิมพันธ์ ไปยังห้องพักแห่งหนึ่ง ซ.นนทบุรี15 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ก่อนได้แสดงหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าทำการตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบของกลาง เป็นสมุดบัญชีจำนวน 10 เล่ม ซิมโทรศัพท์มือถือ 3 อัน บัตรกดเงินสด 7 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง ทางผู้ต้องหาได้รับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตัวเอง พร้อมให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ทางเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งหมดทราบและเข้าใจดีแล้ว เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุดท้ายอยากฝากถึงประชาชนทุกคนที่จะกำลังจะเปิดบัญชีม้าเพื่อไปขายให้กับคนที่มารับซื้อ ว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดอัตราโทษสูง ซึ่งในปัจจุบันได้มี พระราชกำหนด ป้องกันและปราบปราม อาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ.2566 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2566 ที่ผ่านมามีโทษสูงกว่าเดิม คนที่อนุญาตให้คนอื่นเปิดบัญชีหรือนำบัญชีของตัวเองไปให้ผู้กระทำความผิดไปใช้มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกินสามแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นโทษที่สูงมาก หากมีการเปิดบัญชี 5 เล่มก็โดนตามความผิด 1 กรรม 1 กระทง ก็รวมกันเป็นติดคุก 15 ปี ส่วนของผู้ที่มีการเป็นธุระจัดหา โฆษณา เพื่อให้มีการซื้อขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงินฝาก มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี หรือปรับตั้งแต่สองแสนบาท ถึงห้าแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนว่าอย่ากระทำลักษณะแบบนี้เพราะสุดท้ายตัวเองจะกลายเป็นผู้ต้องหาเข้าไปอยู่ในเรือนจำเสียเอง จำนวนเงินที่ได้กับโทษที่โดนมันไม่คุ้มค่ากัน

คุณอาจสนใจ

Related News