แม่ลูกขายไตซึ้งน้ำใจคนไทย เดินทางปิดบัญชีแล้ว หลังได้รับเงินบริจาคทะลุ 2 ล้าน

สังคม

แม่ลูกขายไตซึ้งน้ำใจคนไทย เดินทางปิดบัญชีแล้ว หลังได้รับเงินบริจาคทะลุ 2 ล้าน

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2564

113 views

จากกรณี ด.ญ. วัย 12 ปี ถือป้ายที่มีข้อความระบุว่า "ขอความเมตตาช่วยหนูด้วย หนูต้องการขายไต 1 ข้าง นำเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ใช้หนี้ เลี้ยงแม่กับน้อง ซื้อข้าว นม อาหาร ให้น้องกับแม่ค่ะ"


ซึ่งคุณแม่รายนี้มีอาชีพขายน้ำปั่น หลังข่าวหลายสำนักได้เปิดเผยชีวิตของเธอที่ลำบากจนลูกสาววัย 12 ปี ต้องออกถือป้ายประกาศขายไต โดยเธอเผยว่า ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย และยังได้ประสบอุบัติเหตุจากเหตุรถจักรยานยนต์เกี่ยวสายเคเบิล ส่งผลให้ขาข้างซ้ายเดินไม่ปกติ อาชีพหลักของตนตอนนี้คือเปิดร้านขายน้ำปั่นอยู่หน้าบ้าน ซึ่งรายได้ก็ไม่พอจุนเจือครอบครัว ทำให้ต้องไปกู้หนี้นอกระบบมารวม 14 เจ้า เคยคิดจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง แต่ก็ได้ลูกสาวคนนี้คอยห้าม


ล่าสุด หลังได้มาพูดคุยในรายการ โหนกระแส ทางรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็เปิดเผยว่าจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลสภาพความเป็นอยู่และจิตใจ และแนะนำวิธีสร้างรายได้ และจะเป็นคนกลางในการเจรจาเรื่องหนี้นอกระบบ และหลังจากนั้นก็จะไปดูแลสิทธิต่างๆ ที่ควรได้รับ ซึ่งทาง พม. ว่าหากต้องการความช่วยเหลือให้โทรไปที่ 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


ล่าสุด หลังเปิดบัญชีรับบริจาค เช้าวันนี้ (25 ก.พ. 64) 2 แม่ลูกได้เดินทางไปปิดบัญชีที่รับบริจาคแล้ว โดยมีน้ำใจหลั่งไหลไปที่ครอบครัวนี้จำนวนมากกว่า 2,600,000 บาท


ซึ่งทางคุณแม่ได้นำเงินไปจ่ายหนี้นอกระบบแล้วเรียบร้อย และได้ออกมาขอบคุณทุกน้ำใจที่บริจาคเงินมาช่วยเหลือ นอกจากนี้ก็ยังขอบคุณรายการโหนกระแสที่ทำให้เรื่องของครอบครัวเธอเป็นที่พูดถึง จนได้รับความช่วยเหลืออย่างมากมาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/d_JDPhkMc7M

คุณอาจสนใจ

Related News