เลือกตั้งและการเมือง

จับตา เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี - 'พท.-ปชน.' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

โดย passamon_a

1 ก.ย. 2567

29 views

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.67 บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เช้าวันนี้ บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 35 อาคารประชุมชั้นล่าง รร.เบญจมราชูทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งนายก อบจ. โดยมี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายณัฐกร คงเดชา ผอ.กกต.จังหวัดราชบุรี พลตำรวจตรีวชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพาเดินเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว


ซึ่งการเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 676,766 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,149 หน่วย รวม 10 อำเภอ ซึ่งทาง กกต.ได้มีการคาดหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 60%


นายอิทธิพร บุญประคอง กล่าวว่า ภาพรวมในวันนี้ดูเรียบร้อย เพราะตนมาตั้งแต่วันพฤหัส และได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกอบรมประเด็นสำคัญประจำหน่วยการเลือกตั้ง ในวันนี้มีหน่วยการเลือกตั้ง 1149 หน่วย บุคลากรประจำหน่วยอีก 8,000 กว่าคน ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวานนี้มีการมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีการประชุมหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อมการปฏิบัติ การป้องปรามการกระทำมิให้เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีเป็นอย่างดี มีการส่งเจ้าหน้าที่กว่า 800 นายเข้าพื้นที่


วันนี้จะปิดหีบ เวลา 17.00 น. เวลาประมาณ 19.00-20.00 น. ก็จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนการรับรองก็จะเป็นไปตามกฎหมายมาตรา 17 ถ้าเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรมก็สามารถประกาศผลได้ภายใน 30 วัน อย่างช้าสุด 60 วัน ถ้าไม่มีเหตุอะไรทำให้ กกต.ต้องเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สุจริตก็สามารถประกาศผลโดยที่ไม่ช้าได้ คาดว่าน่าจะไม่ซ้ำรอยปทุมธานี นับตั้งแต่การเลือกตั้งปี 62 มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะมีการทุจริตอยู่บ้างแต่ก็ลดน้อยลง มีแนวโน้มที่มีความหมาย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bgU9VqIM6mw

คุณอาจสนใจ

Related News