เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ส่ง 'บู้ จเด็ศ' เข้าสภาฯ สำเร็จ

โดย chawalwit_m

15 ก.ย. 2567

168 views

“เพื่อไทย” ชูมือ แถลงชัยชนะ เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก พา“บู้ จเด็ศ”เข้าสภาฯสำเร็จ หลังชนะคู่แข่งกว่า 6 พันคะแนน ขณะที่ “นายกฯแพทองธาร” โทรแสดงความยินดี ด้าน”สมศักดิ์”มองปัจจัยชนะในรอบหลายสิบปี ประชาชนยอมรับนายกฯใหม่ ชี้ ไม่ใช่ชนะแค่พิษณุโลก แต่ทั้งประเทศกำลังมองนายกฯคือความหวัง ส่วน“บู้ จเด็ศ”ขอบคุณชาวพิษณุโลกให้โอกาส ยันทำงานทันที


วันที่ 15 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 19.15 น. ที่จังหวัดพิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำ“บู้ จเด็ศ จันทรา” ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 แถลงข่าวหลังผลการเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม อาทิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย และน.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย เข้าร่วมอย่างคึกคัก




โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในเขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ต้องยอมรับว่า พรรคเพื่อไทย ย้อนหลัง 20 ปี เราไม่เคยมี สส. จึงเป็นเรื่องที่กลุ้มมาก แต่ผลปรากฏออกมา พี่น้องชาวพิษณุโลก ให้การยอมรับ และสนับสนุนนายกฯแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งเรามีนายกฯใหม่ ตนจึงมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ให้พี่น้องชาวพิษณุโลก มอบของขวัญให้กับนายกฯ และรัฐบาล โดยขณะแถลงข่าว เราชนะกว่า 6 พันคะแนน ซึ่งตนยังมองว่า ไม่ใช่แค่พิษณุโลก แต่ประชาชนทั้งประเทศ กำลังมีความรู้สึกว่า นายกฯแพทองธาร คือ ความหวังของประเทศ


เมื่อถามว่า การที่ชนะเขต 1 ในรอบหลายสิบปี ประชาชน กำลังส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การส่งสัญญาณคือ บอกให้ทราบว่า ประชาชนยอมรับนายกฯ ที่จะสามารถทำงานให้ประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และแก้ปัญหาต่างๆได้ อย่าง ขณะนี้ มีน้ำท่วม รมต.ก็ต้องรีบเข้าประชุม หลังนายกฯสั่งการด่วน ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่นำออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนในวันนี้


ขณะที่ “บู้ จเด็ศ” กล่าวว่า หลังทราบผลชนะการเลือกตั้ง ท่านนายกฯแพทองธาร ได้โทรมาแสดงความยินดี ซึ่งตนก็ตอบรับว่า เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น จะรีบเข้าไปช่วยงานนายกฯอย่างทันที โดยตนขอขอบคุณท่านนายกฯ นายสมศักดิ์ นายเสริมศักดิ์ นางนพร นายสรวงศ์ และสส.ทุกท่าน รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้โอกาสตน ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด





ด้านนายสรวงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งกว่า 1 เดือนที่หาเสียง “บู้ จเด็ศ” ก็ยืนยันมาโดยตลอดว่า จะทำให้ดีที่สุด ดังนั้น อีก 3 ปี ตนมั่นใจว่า “บู้ จเด็ศ” จะสามารถทำอะไรให้ชาวพิษณุโลกได้

นางมนพร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทย โดย 1 เสียงจะไม่สูญเปล่า ซึ่งเราจะมีการเร่งทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมประสานกับท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา ตามแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย โดยตนเชื่อมั่นในตัว ว่าที่ สส.ว่า จะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด และจะพาพิษณุโลก ให้เจริญก้าวหน้า เป็นเมืองท่องเที่ยว มีมรดกโลก ซึ่งเชื่อว่า “บู้ จเด็ศ” จะทำหน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ นายจเด็ศ จันทรา พรรคเพื่อไทย ได้ 37,209 คะแนน ขณะที่ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ พรรคประชาชน ได้ 30,640 คะแนน



คุณอาจสนใจ

Related News