เลือกตั้งและการเมือง

‘ประวิตร’ ไม่รู้! ไล่สื่อถามศาล ‘บิ๊กตู่’ ได้ไปต่อหรือไม่ ‘ปารีณา’ ซัดเพื่อไทยอย่าบูลลี่สุขภาพลุงป้อม

โดย nicharee_m

27 ส.ค. 2565

29 views

วานนี้ (26 ส.ค.) เวลา 08.23 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นวันแรก หลังทำหน้าที่รักษาการราชการแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีภารกิจต้อนรับรัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะ ที่ห้องรับรองภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ยิ้มทักทายสื่อเหมือนทุกครั้ง และปฎิเสธตอบคำถาม เรื่องอำนาจรักษาการนายกรัฐมนตรี

โดยเมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงการประชุมว่าราบรื่นดีหรือไม่ พลเอกประวิตรตอบว่าราบรื่นๆ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประยุทธ์ได้ฝากอะไรหรือไม่ และจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามต่อว่ามั่นใจหรือไม่ พลเอกประยุทธ์จะได้ไปต่อหรือต้องรอ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ไปคุยศาลสิ ไปคุยกับศาล ถามผมผมไม่รู้เรื่องหรอก


ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า #ถึงพรรคเพื่อไทย #หยุดทำลายมิตรภาพ #พลเอกประวิตรโปรไฟล์เริศนะคะ

“เมื่อพลเอกประยุทธเพียง..หยุด!!ปฏิบัติหน้าที่นายก แต่ไม่ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่ง รองนายกลำดับที่ 1 ต้องขึ้นรักษาการ ตามระเบียบระบบกฎหมาย และเมื่อพลเอกประวิตรขึ้นรักษาการนายก กลับถูกรองโฆษกเพื่อไทย บูลลี่เรื่องสุขภาพ ด้อยค่าเรื่องความรู้ และดูหมิ่นเรื่องความสามารถ”

“พลเอกประวิตรได้รับการศึกษาที่ดีจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เคยรับราชการทหาร เป็นทหารชั้นผู้น้อยออกรบในสงครามเวียดนามและสงครามกลางเมืองลาว ที่มีทหารเสียชีวิตจำนวนมาก ได้รับความไว้วางใจ เป็นทหารเสือราชินี จิตใจใหญ่โตถูกขนานนามเป็นพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก”

“หลังเกษียณทำงานด้านบริหาร เคยเป็นรัฐมนตรีและรองนายกหลายสมัย ล่า…สุด ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ คุมเรื่องน้ำ วันนี้ เกษตรกรทั่วแผ่นดินทราบ พลเอกประวิตรลงพื้นที่ด้วยตนเองหลายจังหวัด เดินหน้าเจาะน้ำ ขุดสระเก็บน้ำ ฝายกั้นน้ำ และอื่นๆ แก้ปัญหาความแล้งได้หลายพื้นที่ทั่วประเทศ”

“ส่วนเรื่องสุขภาพ กล้ามเนื้ออักเสบ พยายามรักษาแล้วไม่หาย ไม่ใช่อุปสรรค และไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาบูลลี่ เพราะวันนี้ เรามี สส จากพรรคก้าวไกลที่สุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ 100% เข้ามาทำงานในสภาอย่างเข้มแข็ง หรือเปรียบเช่นรองโฆษกเพื่อไทยรูปร่างอ้วนเทอะทะ ยังสามารถทำหน้าที่รองโฆษกได้”

“เพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่มีหลายกลุ่มก๊วน แต่ใครก็ตามที่บอกให้รองโฆษกออกมาบูลลี่พลเอกประวิตรต้องไม่ใช่กลุ่มคนสนิททักษิณ เพราะพลเอกประวิตรไม่มีศัตรู ท่านมีแต่มิตร ที่รองโฆษกพยายามจะทำลายมันไป”



ขณะที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีกำลังใจที่ดี พร้อมกับฝากขอบคุณมายังประชาชนและสื่อมวลชนว่าได้รับข้อความที่ส่งกำลังใจมาถึงนายกรัฐมนตรีทุกช่องทาง ซึ่งได้อ่านและรับทราบแล้ว พร้อมกับมีกำลังใจที่ดี พร้อมทำงานเพื่อประชาชนในทุกๆ วันต่อไป โดยระบุว่า ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าการบริหารราชการแผ่นดินจะไม่มีสุญญากาศทางการเมือง รวมไปถึงสุญญากาศของการบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่นั้น น.ส.ทิพานัน ระบุว่า ตามหลักในการบริหารราชการแผ่นดินนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยหารือเพื่อให้การบริหารงานต่างๆ เป็นไปอย่างสะดวกและราบรื่น

ด้านแหล่งข่าวกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (26 ส.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกรทรวงกลาโหมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อนั่งทำงานในส่วนของเนื้องานกระทรวงกลาโหม โดยไม่ได้แจ้งกำหนดการแบบเปิดเผย

ทั้งนี้ ยังได้มีภาพขณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม นั่งทำงานที่ห้องทำงาน รมว.กลาโหม ซึ่งได้เชิญ พล.อ.ชาญชัย ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ พล.อ.สุชาติ หนองบัว ในฐานะเลขานุการ รมว.กลาโหม เข้าหารือที่ห้องทำงาน รมว.กลาโหม


https://youtu.be/QD8dEigk0Vw

คุณอาจสนใจ

Related News