เลือกตั้งและการเมือง

ดรามาลาม ทหารมีไว้ทำไม? ‘ก้าวไกล’ ขอไปถ่าย คอนโดฯ นายพล - บ้านพัก ‘ประยุทธ์’ บ้างได้หรือไม่

โดย nattachat_c

22 ม.ค. 2567

110 views

‘จิรัฏฐ์’ สส.ก้าวไกล ขยายปมคลิปดรามา ทหารมีไว้ทำไม? ของ Pigkaploy ถามกลาโหม ต้องติดต่อใคร ถ้าอยากขอถ่ายทำคอนโด-สนามกอล์ฟหรู-ทัวร์บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ด้าน ‘จิรายุ’ โฆษกกลาโหม โต้กลับ ขอส่องบ้าน บิ๊กตู่คงไม่งาม เหตุเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ยันสนามกอล์ฟ ไม่ได้หรู มีเงินแค่ 1,000 ก็หวดได้


จากกรณี 'พลอย พลอยไพลิน' ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ใช้ชื่อว่า 'Pigkaploy' ซึ่งมีผู้ติดตามช่องถึง 1.23 ล้านคน ได้ทำคลิป 'ทหารมีไว้ทำไม EP. 1' จนทำให้เกิดดราม่าขึ้น เนื่องจากหลายคนมองว่าทางกองทัพได้จ้าง 'Pigkaploy' ทำคลิปโปรโมตให้กับทหาร จน แฮชแท็ก #pigkaploy #ทหารมีไว้ทำไม ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ และมีคอมเมนต์ไปถล่ม จน 'Pigkaploy' ต้องทำการปิดคลิปไปช่วงหนึ่ง 


วันที่ 20 ม.ค. 2567 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะ กมธ.การทหาร สภาฯ กล่าวถึงกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า การถ่ายทำคลิป “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ของพลอยไพลิน ยูทูบเบอร์-อินฟลูเอนเซอร์  ก็มีหลายกระทรวงที่ทำการประชาสัมพันธ์ปกติ  หากทำออกมาแล้วเป็นผลบวกก็ถือเป็นประโยชน์นั้น


นายจิรัฏฐ์ ชี้ว่า ถ้าทุกหน่วยงานราชการทำแบบที่นายจิรายุอ้าง  งบประมาณแผ่นดินที่ใช้คงมหาศาล กองทัพควรตอบเรื่องทหารมีไว้ทำไม ด้วยการกระทำ ไม่ใช่โหนทหารชายแดนหากิน เพราะเงินเดือนพวกเขาเหล่านั้นน้อยมาก งานก็หนัก ยังใช้ลา ใช้ล่อ ใช้ม้า ขนส่งเดินทางอยู่เลย  คลิปที่น้องพลอยทำก็ควรเอาไปให้บรรดานายพลดู ว่าสภาพห้องพักทหารชายแดนบนดอย น่าหดหู่มาก เมื่อเทียบกับงบประมาณกองทัพ ปีละเกือบ 2 แสนล้านบาท  และมีช่วงหนึ่งในคลิปน้องพลอย ชี้ไปที่ฝั่งตรงข้ามซึ่งพื้นที่พม่าว้า ปรากฎว่ามีถนนตัดไปจุดเฝ้าระวังของเขา ใช้เวลา 15 นาทีจากทางขึ้น  แต่ทางฝั่งไทยต้องเดินเท้า 2 ชั่วโมง ไหนว่าหน้าที่ทหารตามชายแดนสำคัญ นายพลทั้งหลายของกองทัพ ของกระทรวงกลาโหม ดูแลคนสำคัญแบบนี้หรือ และร้อยเอกหญิง 2 คน ตอบคำถามนี้ไปแล้ว ว่า ทหารมีไว้ทำไม มีไว้อำนวยความสะดวกให้ยูทูบเบอร์


นายจิรัฏฐ์ ยังฝากตั้งคำถามไปถึงนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการระทรวงกลาโหม ที่บอกว่าถ้ามาขอถ่ายทำ กองทัพก็ต้องอำนวยความสะดวกนั้น  ตนขอตั้งคำถาม ว่า ทหารหญิงยศร้อยเอก 2 คน ที่ไปถ่ายทำด้วยกับน้องพลอย เป็นทหารชั้นสัญญาบัตร เดินทางจาก กทม.บินไป จ.เชียงใหม่ พาไปขึ้นเขาเสร็จ ก็บิน ไป จ.ปัตตานีต่อ ถ้าตนขอไปถ่ายทำบ้าง กองทัพหรือนายสุทิน จะอนุญาต พร้อมอำนายความสะดวก เหมือนเคสน้องพลอยหรือไม่ ตนอยากไปถ่ายทำหลายที่ จะอนุญาตหรือไม่ อาทิ คอนโดสำหรับนายพล แถวเกียกกาย มี18 ชั้น 1 ยูนิต กว้าง 94 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ที่จอดรถห้องละ 2 คัน จะไปดูที่อยู่ราคาเป็นล้าน หรูหราเเค่ไหน นายพลอยู่กันอย่างไร มีการเเอบปล่อยให้ใครเช่า หรือไม่


สถานที่จะขอเข้าไปถ่ายทำต่อมา คือ สนามกอล์ฟ กานตรัตน์ (สนามงู) อยู่ใจกลางรันเวย์สนามบินดอนเมือง สนามนี้เหล่านายพลชนชั้นนำ เข้าไปใช้บริการ ซึ่งเป็นสวัสดิการภายใน ไม่ให้คนนอกเข้า นายจิรัฏฐ์ พลเรือนธรรมดา ขอเข้าไปถ่ายทำได้หรือไม่ อยากจะไปดูว่าเครื่องบิน จะติดหัวขนาดไหนตอนวาด วงสวิง นายสุทิน นายจิรายุ หรือกองทัพ รบกวนเเจ้งด้วยว่า ติดต่อขออนุญาติที่ใคร จุดไหน และในเมื่อน้องพลอยพา ไปดูที่หลับนอนของทหารชายแดน ตนจึงอยากขอเข้าไปทัวร์ถ่ายทำบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ในฐานะองคมนตรีได้หรือไม่ นายสุทินจะตอบเอง หรือให้นายจิรายุออกมาตอบก็ได้ กล้าอนุญาตหรือไม่ จะอำนวยความสะดวกให้ หรือเปล่า


นายจิรัฏฐ์  ยังกล่าวว่า งบลักษณะนี้ ไม่ค่อยโผล่ให้เห็น ตามหลักการสภาฯสามารถตัดทิ้งได้ งบพีอาร์ ไม่รู้กองทัพ ไปแอบ ไปซ่อน ไว้ตรงจุดไหนของงบรัฐ ยิ่งปีนี้ งบ 67 ยิ่งไม่เห็นเลย มีแต่ของงบกองทัพเรือ ที่โชว์หรา เลยว่าเป็นงบรายจ่ายอื่น ”ค่าใช้จ่ายปฏิบัติการจิตวิทยา“ ของ ”โครงการเสริมสร้างความเข้าใจและประสานความร่วมมือ“ วงเงิน 7,951,500 บาท โดย พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. เป็นคนตอบชี้เเจงเมื่อถูก กมธ.งบประมาณ ถามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เป็นไอโอเชิงบวกเพื่อเทิดทูนสถาบัน ไม่ได้ทำไอโอเชิง “NEGATIVE" หรือเชิงด้อยค่า แบบที่ทำกัน


“เป็น ผบ.ทร. คนนี้ ที่ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนคุมทีมไอโอด้วยตัวเอง ผมได้เห็นคลิปของ ทร. ซึ่งในคลิปนั้นเห็น ผบ.ทร.คนนี้ บรรยายบนเวทีพร้อมกับการฉายสไลด์พาวเวอร์พ้อยท์ประกอบหลายหัวข้อ อาทิ การสื่อสารกับสาธารณชน กองประชาสัมพันธ์ สลก.ทร. กองประชาสัมพันธ์ กพร.ทร. ทีมโฆษกกองทัพเรือ รวมถึงทีม IO ด้วย เป็นต้น “นายจิรัฏฐ์ กล่าว

-------------

วานนี้ 21 มกราคม 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะ กรรมาธิการการทหาร สอบถามมายังกระทรวงกลาโหม ว่า จะขอเข้าถ่ายทำบ้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และสนามกอล์ฟกานตรันต์ (สนามงู) ที่สนามบินดอนเมือง รวมทั้งเรื่องที่พักอาศัยของข้าราชการได้หรือไม่นั้น ว่า จริงๆ แล้วสนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) กลางสนามบินดอนเมืองนั้น ไม่ใช่สนามของนายพลกองทัพ หรือชนชั้นนำ เพราะคนทั่วไปวอล์คอินได้ ไม่ต้องเป็นเมมเบอร์ ก็สามารถไปตีได้ ทุกวัน แถมราคาก็อยู่ในเรทถูกมาก ประมาณ 1,000บาท รวมกรีนฟรี-แคทดี้-รถกอล์ฟ ถ้าท่านจิรัฏฐ์ ตีกอล์ฟ และสนใจออกรอบ ตนจะไปร่วมก๊วนด้วย แต่บอกเลยสนามนี้ต้นไม้น้อยร้อนมาก หรือถ้าอยากจะถ่ายทำตนจะเป็นผู้นำพาไปชม


ก็ต้องขอบคุณท่านที่พูดถึงสนามกอล์ฟนี้ เพราะถือเป็น “อันซีนไทยแลนด์” ที่นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟทั่วโลกพูดถึงมาโดยตลอด เพราะได้ถูกจัดอันดับสนาม1ใน6ที่แปลกที่สุดของโลก และเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 วันนี้ ก็ 68 ปี นอกจากนี้จะต้องได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยทางการบินจาก ICAO องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ทุกปี ซึ่งICAO เคยให้ตัดต้นไม้ในสนามไม่ให้สูงเกินกำหนด และ 68 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบว่ามีนักกอล์ฟฝีมือดีคนไหนหวดไปถึงเครื่องบินได้ แต่ในทางอันซีนของประเทศ ในสมัยที่ยังไม่มีสุวรรณภูมิ ถือเป็นหน้าด่านที่ช่วยประชาสัมพันธ์จนประเทศเราเป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาจนถึงปัจจุบัน


นายจิรายุกล่าวต่อไปว่า กรณีฝ่ายค้านจะขอเข้าไปถ่ายบ้านองคมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นจะอนุญาติให้ไปถ่ายบ้านผู้ใหญ่บ้านเมืองที่ท่านเป็นองคมนตรีในปัจจุบัน เกรงว่าจะไม่งาม


ส่วน กรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวถึงบ้านพักของข้าราชการทหาร ว่าอยู่คอนโด นั้น บ้านพักที่มีลักษณะเป็นตึกสูงนั้นไม่ได้เรียกว่า“คอนโด” มันคือ “แฟลต ”ที่แปรเปลี่ยนจากบ้านพักแนวระนาบของข้าราชทหาร ตำรวจ หรือกระทรวงทบวงกรมที่สมัยก่อนมีพื้นที่มากและที่ดินไม่แพง ส่วนขนาดห้องก็เป็นไปตามขนาดลำดับชั้นหรือตำแหน่ง อย่างในต่างจังหวัดมีพื้นที่เยอะ ก็สร้างแนวระนาบได้ เช่น จวนผู้ว่าราชการ หน.ศาล อัยการ หรืออื่นๆส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่เป็นบ้าน 2 ชั้น อย่างที่เห็นคุ้นตามาทั้งชีวิต


“สมัยเด็ก ๆ ตนเคยอยู่บ้านพักข้าราชการเป็นบ้านไม้แถวเซนทรัลลาดพร้าวพอที่ดินราชการมีจำกัด เมื่อ40-50ปี ที่แล้วก็เริ่มสร้างแฟลต ตนอยู่ แฟลต ตำรวจ5ชั้นไม่มีลิฟต์ พ่อเป็นสัญญาบัตร ก็อยู่ห้อง2นอน1รับแขกเมื่อสมัยปี 2520 แต่ปัจจุบันมีข้าราชการเพิ่มมากขึ้นตามสัดส่วนประชากรของประเทศก็ทำตึกสูงมากกว่า5ชั้นบางที่ก็ 20 ถึง 30 ชั้นส่วนที่ผ่านค้านบอกว่ามีการนำไปปล่อยเช่าต่อนั้นจะขอตรวจสอบ ว่าใครหน่วยไหนนำไปทำเช่นนั้น"


อย่างไรก็ตามขอขอบคุณฝ่ายค้าน ที่ช่วยให้คำแนะนำ ตนจะนำเรียนผู้ใหญ่เพื่อตรวจสอบ ส่วนอันไหน สามารถประสานงานกับกองทัพ อำนวยความสะดวก และไม่อยู่ในชั้นความลับความมั่นคง ก็จะดำเนินการ เพราะตนเคยเป็นฝ่ายค้าน และ เป็นพลเรือนคนแรกที่เข้ามาเป็นโฆษก เข้าใจหน้าที่ของฝ่ายค้าน ที่ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน โดยวันที่ 2 กุมภาพันธนี้ กระทรวงกลาโหมก็พร้อมให้การต้อนรับประธานคณะกรรมาธิการและคณะกรรมาธิการการทหาร เข้าตรวจเยี่ยม

----------------
ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า


พลเอกประยุทธ์ไม่ได้เกี่ยวข้องการเมืองแล้ว หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นองคมนตรี เข้าใจว่าก้าวไกลอยากปฏิรูปกองทัพ ก็เลยอยากตรวจสอบทุกเรื่อง แต่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เป็นถึง สส. เป็นถึงโฆษก แต่ควรคิดได้อะไรไม่เหมาะสม


รวมถึง ยังเคยถูกนายเรืองไกร ร้องตรวจสอบคุณสมบัติ สส. กรณีหนีการเกณฑ์ทหารมาแล้วใช่หรือไม่

----------------

เมื่อวานนี้  (21 ม.ค.67) นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี  ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ว่า จะตรวจสอบกระทรวงกลาโหมและกองทัพ ในประเด็นต่างๆ  โดยมองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ กมธ.จะเข้าไปตรวจสอบหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ  ซึ่งตนในฐานะ สส. ก็สนับสนุนให้ไปตรวจสอบหน่วยงานของรัฐทุกหน่วย ที่ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงกลาโหม แต่การจะไปตรวบสอบอะไรนั้นก็ต้องมีการหารือกันในคณะ กมธ.ให้มีมติก่อน  ไม่ใช่อยากจะตรวจสอบอะไรก็ออกมาให้ข่าว  ซึ่งกรณีนี้ไม่ทราบว่าทาง กมธ.ได้มีมติออกมาหรือยัง และก็ไม่ทราบว่านายจิรัฏฐ์ ใช้อำนาจใดที่จะไปตรวจสอบ เพราะการจะทำหน้าที่อะไรนั้นเราจะต้องเข้าใจอำนาจหน้าที่ กฎหมาย และบทบาทก่อน เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับของสังคมและประชาชน


“นายจิรัฏฐ์ ก็ไม่ใช่ประธาน กมธ. เป็นเพียงโฆษก ก็ควรจะออกมาแถลงแค่มติของ กมธ. ไม่ใช่ออกมาแถลงในสิ่งที่ตัวเองอยากจะพูด อยากจะทำ นายจิรัฏฐ์ จะทำอะไรควรคิดให้มาก และรอบคอบ เพราะมันจะทำให้ กมธ.ไม่มีความน่าเชื่อถือ และไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม และประชาชน” นายอัครเดช กล่าว


โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายจิรัฏฐ์ จะขอกระทรวงกลาโหมเข้าไปถ่ายทำบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ว่า ปัจจุบันตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ก็ไม่ได่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว ก็ไม่ควรไปก้าวล่วงท่าน ซึ่งนายจิรัฏฐ์ เป็นถึง สส. ก็ต้องรู้ว่าใครอยู่ในการเมือง อยู่นอกการเมือง หรืออะไรควรไม่ควร ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย ควรทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อถือเชื่อมั่น เพราะไม่เช่นนั้นก็จะทำให้ตัว สส.เสื่อมเสียไปเอง และขอแนะนำให้ นายจิรัฏฐ์ เอาเวลาไปทำเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนจะดีกว่า

--------------------

หลังจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุถึงอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง ประกอบกับลุยงานหนัก เครียดจนสะสมไปเรื่อยๆ จึงขออนุญาตพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน


ล่าสุด เมื่อวานนี้  (21 ม.ค.67)  โซเชียลมีเดียของนายวิโรจน์ ทั้งเฟซบุ๊กและ X  เคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยระบุว่า “ผมกลับมาได้แล้วครับ ^^” พร้อมรูปภาพที่มีข้อความว่า I’ve returned. ผมกลับมาแล้ว


นอกจากนี้ ยังทวีตว่า


ผมเป็นประธาน กมธ.ทหาร เดี๋ยวผมจะเอาประเด็นที่คุณจิรัฏฐ์เสนอมาหารือ อย่างแน่นอน


เรื่องนี้เป็นเรื่องของ กมธ.ทหาร จะตัดสินใจอย่างไร ก็เป็นเรื่องของ กมธ.ทหาร คุณอัครเดชไม่ได้เป็นกรรมาธิการ กมธ.ทหาร อย่ามาให้ความเห็นในเรื่องของ กมธ.ทหาร จะดีกว่า

-------------

วานนี้ 21 มกราคม 2567 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการใช้งบของกองทัพ ว่า ในการจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่หอประชุมกองทัพบก ถ.พระรามเก้า มีองคมนตรี เข้าร่วม อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯและองคมนตรี ส่วนนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หรือนายสุทิน คลังเเสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกและรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงการคลัง ก็มาร่วมงาน


ตนเห็นความหรูหราของการจัดงานนี้แล้ว อยากให้ประชาชนได้เทียบ อาหารและที่อยู่หลับนอน ของทหารชายเเดน ในคลิป “ทหารมีไว้ทำไม” ที่พลอยไพลิน ไปถ่ายทำ เทียบกับอาหาร และไวน์บนโต๊ะ ในงานของนายพลเเต่งตัวเต็มยศ กินไวน์หรูดูเเพง ประชาชนเห็นแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง ย้ำว่า เหล่านายพล ควรไปดูคลิปทหารมีไว้ทำไม จะได้หันกลับไปดูแลชีวิตความเป็นอยู่ทหารที่ชายเเดนบ้าง ไม่ใช่เอาเงินงบประมาณแผ่นดิน ไปจัดงานโชว์การเเต่งตัวเต็มยศไปจิบไวน์ จัดงานอลังการกันทุกๆปี ค่าไวน์ในวันนั้น เชื่อว่า เอาไปตัดถนนขึ้นดอย ไปยังที่จุดเฝ้าสังเกตการณ์ให้พี่ๆทหารชายเเดน ได้ 1 เส้น ส่วนค่าจัดงานรวมๆในวันนั้น ตัดถนนได้หลายเส้นบนดอย แถมทำบ้านพักทหารชายเเดน หลังใหญ่ๆ ได้ที่จุดเฝ้าสังเกตการณ์ ได้อีกต่างหาก



นายจิรัฏฐ์ กล่าวอีกว่า ข้อตั้งข้อสังเกตว่าทำไมนายสุทิน จึงไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ มาช่วยงานในกระทรวง เหมือนกับรัฐบาลหลายชุดก่อนหน้า ทั้งที่เห็นกันชัด สถานการตอนนี้ นายสุทิน คนเดียวเอาไม่อยู่หรอก กองทัพดื้อขนาดนี้ จนนายสุทินยัง ถูกมองว่าเป็นแค่โฆษกกองทัพด้วยซ้ำ ทำไมนายสุทิน หรือนายเศรษฐา ไม่ตั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม


“สงสัยจังว่าอำนาจในการตั้ง รมช.กลาโหม เป็นของใคร กองทัพ หรือรัฐบาล ถ้าเทียบด้วยตัวงบประมาณ กระทรวงที่มีงบหลักหมื่นล้านบาท บางกระทรวงมี รมช. ตั้ง 2 คน ส่วนกลาโหม มีงบกว่า 2 แสนล้านบาท ภาระการบริหารงบมากมายขนาดไหน แต่กลับมีรัฐมนตรีแค่คนเดียว หรือว่ามีการขอตำแหน่งดังกล่าวไปแล้วแต่ เขาไม่ให้ ก็เลยต้องตั้งนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ มาเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม แกเก้อ ทำผลงานให้เห็นก่อน”

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BrusWndsnZ8


คุณอาจสนใจ

Related News