เลือกตั้งและการเมือง

ผู้ว่าฯ 'ชัชชาติ' ลงพื้นที่แก้ปัญหาการก่อสร้าง ถ.พระราม3 พร้อมเข้าร่วมงาน 'ดนตรีในสวนฯ'

โดย weerawit_c

5 มิ.ย. 2565

23 views

วานนี้ (4 มิ.ย.) เวลา 10.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนพระราม 3 ตั้งแต่บริเวณ สวนศิลาฤกษ์ (ใต้สะพานภูมิพล) ถึง สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา (ใต้สะพานพระราม 9)



หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าบริเวณบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินบริเวณผิวถนนไม่เรียบและเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ



เบื้องต้น ได้ยุติการก่อสร้างโครงการนำสายไฟฟ้าแรงสูงถนนพระราม 3 ลงใต้ดินไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อปรับปรุงและแก้ไขฝาบ่อท่อร้อยสายไฟฯ ให้เรียบเท่าผิวถนน



จากนั้นเวลา 13.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมเสวนาเวที ผ่านระบบ zoom ในหัวข้อ พัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายสวัสดิการหนังสือเพื่อเด็กประถมวัย สานพลังร่วมหยุดวิกฤติ Learning Loss โดย นายชัชชาติ ระบุ จาก ประสบการณ์ส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านหนังสือมาก มีทุกวันนี้ได้เพราะการอ่าน อ่านเก็บวันละนิดสะสมมาเป็นความรู้ ซึ่งการอ่านหนังสือทำได้หลากหลาย ไม่ใช่แค่หนังสือเรียนโดยเริ่มจากหลักการง่ายๆ คืออ่านสิ่งที่เรารักจนกระทั่งเรารักในสิ่งที่เราอ่าน



ก่อนที่จะเดินทางไป เข้าร่วมชมงาน “ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง” ซึ่งจัดโดย มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข เพื่อสนับสนุนนโยบาย กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง ของผู้ว่าฯ กทม.



นายชัชชาติ กล่าวต่อหน้าประชาชนที่มาร่วมฟังดนตรีว่า ตนเชื่อว่า กรุงเทพฯ คือมหานครแห่งความหวัง มีสิ่งดี ๆ มากมาย เพียงแต่ว่าเรายังไม่ได้เจียระไนมัน จะเห็นว่างานวันนี้เรายังไม่ได้ใช้งบประมาณสักบาท แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนกรุงเทพฯ



“ถึงแม้มีเงิน 94 ล้านเหลือให้ผมใช้ ก็ไม่ใช่ปัญหา ผมเชื่อว่าเราทุกคนรวมพลังกันได้ ต้องกราบขอบพระคุณทุกคนที่นี่ ที่ช่วยทำให้เกิดวันนี้ ผมนั่งน้ำตาซึม เพราะไม่นึกว่าจะมีวันนี้ได้เร็วขนาดนี้ และจะมีอย่างนี้ไปทุกๆ สวน ไม่ใช่เฉพาะสวนรถไฟ, สวนชานเมือง, สวนหลวง ร.9, ลานกีฬาในชุมชนแออัด ทุกคนต้องมีสิทธิได้ฟังดนตรี ได้ฟังศิลปะเหมือนกันทุกคนในกรุงเทพฯ เราต้องช่วยกัน ให้กรุงเทพฯดีได้ และเป็นเมืองที่น่าอยู่ได้”



ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้ลุกขึ้นเต้นตามคำเชิญชวนของกลุ่มนักเต้น ท่ามกลางประชาชนที่ร่วมกันปรบมือโดยบางส่วนลุกขึ้นมาต่อแถวเต้นเป็นวงกลมอย่างสนุกสนาน และได้ร่วมขับร้องบทเพลง “เจงกิสข่าน” พร้อมกระโดดตัวลอยสร้างความสนุกสนานแก่ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RoCW4V5WnkI

คุณอาจสนใจ

Related News