เลือกตั้งและการเมือง

'ลุงป้อม' ขึ้นป้ายใหญ่ 'สวัสดีปีใหม่ไทย' โผล่ริมถนน อวยพรคนกลับภูมิลำเนา

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

343 views

วานนี้ (8 เม.ย. 65) เพจ 'การเมือง' ได้โพสต์รูปภาพและข้อความ ระบุว่า

‘วันที่ 9 เมษายน 2565 บริเวณริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออก ช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา-สระบุรี พบป้ายไวนิลซึ่งเป็นภาพของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ติดเรียงรายอยู่บนป้ายโฆษณาจำนวนมาก พร้อมระบุข้อความว่า

“สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทยมีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป”

นอกจากนี้ยังพบว่า ตามริมถนนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ปรากฏป้ายสวัสดีปีใหม่ไทยเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 ของพลเอกประวิตรจำนวนมากเช่นกัน โดยบางจุดได้ขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ด้วย


ทั้งนี้มีรายงานจากในพรรคพปชร.เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.มีความรักและปรารถนาดีต่อพี่น้องคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาพบปะเยี่ยมเยืยนคนในครอบครัว ท่านจึงขอร่วมอวยพรในเทศกาลแห่งความสุขนี้


กรณีนี้ยังสะท้อนอีกว่าพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมพร้อมสู้ในสนามการเมืองและศึกเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า’


จึงสอดคล้องกับสิ่งที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พูด เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2565 กับพรรคเล็กที่เข้าพบวานนี้เรื่องการ "ยุบสภา" เพราะเห็นว่าหลังการประชุมเอเปกแล้วรัฐบาลก็จะว่าง ถ้าจะ "ยุบสภา" ในช่วงนั้นก็ยุบได้ ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี โดยเรื่องนี้ไม่ได้ไปถามใคร แต่เป็นความคิดของตนที่มองว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสม ไม่ต้องดูเรื่องความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ"


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/SjwLbSclHoM

คุณอาจสนใจ

Related News