เลือกตั้งและการเมือง

'เรืองไกร' ยินดี 'พิธา' รอดคดีหุ้นไอทีวี ไม่หวั่นถูกฟ้องกลับ ชี้ยังต้องรอลุ้นคดีหาเสียงยกเลิก ม.112 สัปดาห์หน้า

โดย nattachat_c

25 ม.ค. 2567

61 views

วานนี้ (24 ม.ค. 67) ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยมีมติเสียงข้างมาก 8 : 1 ว่า ไอทีวีไม่ใช่ธุรกิจสื่อมวลชน ดังนั้น สมาชิกภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายพิธา จึงไม่สิ้นสุดลง


ทีมข่าวสอบถามไปที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนคดีหุ้นไอทีวีของนายพิธา และนำหลักฐานการถือครองหุ้นไปมอบให้ กกต. จนนำไปสู่การวินิจฉัยคดีของศาลรัฐธรรมนูญ


นายเรืองไกร ระบุว่า  ขอแสดงความยินดีกับนายพิธา ที่ได้กลับเข้าสู่สภา จากนี้ก็ขอให้กลับไปทำหน้าที่ให้ดี เพราะนายพิธา มีลักษณะเป็นผู้นำ มีทีมงานที่ดี และมีคนสนับสนุน ขอให้รักษาคุณภาพไว้ และขอให้จำเรื่องหุ้นไอทีวีเป็นประสบการณ์  


ส่วนตนเองนั้น คิดว่าจะไม่ดำเนินการเรื่องนี้ต่อแล้ว เพราะศาลมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว  ขณะเดียวกัน ก็ไม่กังวลว่าจะถูกฟ้องกลับ เพราะเป็นเรื่องปกติที่จะร้องกันไปมา ที่ผ่านมาก็มีการร้องเรียนของหลายพรรค ซึ่งตนก็ยังเคยไปช่วยพรรคก้าวไกลดูเรื่องการร้องเรียนด้วย


นายเรืองไกร ยังระบุว่า ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ยังต้องรอลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะมีการพิจารณาคดีที่นายพิธา และพรรคก้าวไกล หาเสียงยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งตนก็เป็นคนไปร้องเรียนเรื่องนี้ด้วย ซึ่งถ้ารอด ก็ทำงานการเมืองต่อไป

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yyk462J7SWs



คุณอาจสนใจ

Related News