เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' นำทีม พปชร.ลงพื้นที่ ยันพรรคยังเหนียวแน่น นั่งชิลกินไอศกรีมโบราณศรีเทพ

โดย passamon_a

8 ม.ค. 2567

54 views

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจรเป็นครั้งแรก ที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์


โดยการเดินทางมาร่วมกิจกรรมกับพรรคพลังประชารัฐ ของพลเอกประวิตร ครั้งนี้เป็นครั้งแรกหลังจากที่หายหน้าหายตาไป ไม่มาแม้แต่ประชุมสภาฯ ท่ามกลางกระแสพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่เหมือนเหนียวแน่นเหมือนเดิม


ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ขึ้นเวทีคล้ายกับการปราศรัยกับประชาชนชาวเพชรบูรณ์ โดยได้อวยพรปีใหม่ ขอให้ทุกคนโชคดี ประสบความสำเร็จ ส่วนตัวรู้สึกประทับใจที่มาจังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะมาทุกครั้งก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี และขอบคุณชาวเพชรบูรณ์ ที่เลือกผู้พรรคพลังประชารัฐยกจังหวัด ซึ่งพรรคได้ให้เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับนายสันติ พร้อมพัฒน์ เพื่อตอบแทนชาวเพชรบูรณ์


พลเอกประวิตร ยังยืนยันด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังยึดมั่นในการก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ และจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชนต่อไป พร้อมขออวยพรให้ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ มีความสุขตลอดปีและตลอดไป พร้อมยืนยันว่า การผลักดันให้เมืองศรีเทพเป็นมรดกนั้น เป็นผลงานของตนเอง


ด้าน ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้เรามาบอกข่าวดีให้กับชาวเพชรบูรณ์ จากที่เคยหาเสียงไว้ว่าจะเปลี่ยนที่ดิน สปก. 4-01 เป็นโฉนด ในอีก 8 วัน เราจะทําการแจกโฉนดเพื่อการเกษตรให้กับคนไทยทั้งแผ่นดิน ทั้งนี้ พลเอกประวิตร เป็นคนสั่งตนว่าต้องทําให้ได้ "ท่านครับ ตอนนี้นัสทําได้แล้วครับนายครับ"


ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเมืองมะขามหวาน ดังนั้นเราจะเปลี่ยนต้นมะขามของท่านให้มีมูลค่า ออกเอกสารต้นไม้ให้คนจังหวัดเพชรบูรณ์ คือโฉนดต้นมะขาม ซึ่งขณะนี้กําลังศึกษาอยู่


พลเอกประวิตร ยังย้ำด้วยว่า หลังจากนี้ตนเอง และพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ไปในหลาย ๆ จังหวัด ที่พรรคพลังประชารัฐมี สส. รวมถึงจังหวัดที่ไม่มี สส.พรรคด้วย


ส่วนการลงพื้นที่หลังจากนี้มีนัยยะทางการเมืองที่พลเอกประวิตร จะคัมแบคกลับมาสู่เวทีการเมืองหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่ใช่การคัมแบค เพราะตนเองไม่ได้ไปไหน แต่ที่เงียบหายไปนาน เพราะไม่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังคงทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ อยู่เป็นเบื้องหลัง เช่นเดียวกับการทำหน้าที่ สส. แต่ไม่ค่อยได้ไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะขาเดินไม่ได้ เจ็บขา เพิ่งดีขึ้น 2 วันนี้เอง


ส่วนพลเอกประวิตร ยังมีโอกาสการกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังมีกระแสข่าวจะปรับ ครม. พลเอกประวิตร ไม่ได้ปฏิเสธ ย้อมถามสื่อคุณจะตั้งหรือไม่ละ ก่อนจะระบุว่า ให้ว่าไปตามกระแสข่าว เพราะตนเองก็ไม่ทราบ แม้จะอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการส่งสัญญาณใด ๆ มาที่พรรคพลังประชารัฐ ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี และตนเองก็ไม่รู้เรื่องดังกล่าวด้วย


ส่วนพรรคพลังประชารัฐยังเหนียวแน่นเหมือนเดิมหรือไม่ หลังมีกระแสข่าว สส.หลายคนเริ่มหวั่นไหว และพลเอกประวิตร ก็เงียบหายไประยะหนึ่งนั้น พลเอกประวิตร ได้ย้อนถามสื่อมวลชนกลับมา แล้วมีอะไรที่ไม่เหนียวแน่น และใครหวั่นไหว ก่อนที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จะช่วยอธิบายว่า เป็นเนื่องจากช่วงปิดสมัยประชุม และ สส.พรรคพลังประชารัฐ รวมไปถึงสมาชิกพรรค ก็ยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป


พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงเจ้าภาพการนัดกินข้าว ระหว่างหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ที่คราวนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพ โดยระบุอย่างเสียงดังว่า ไม่ไป! เพราะตนไม่ใช่หัวหน้า ต้องไปถามพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าทีมรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ และตนเองก็ดูแลเฉพาะพรรค


ส่วนที่พลเอกประวิตร ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อยู่ในกรณีที่มีอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามนี้


อย่างไรก็ตาม การให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตรในครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า พลเอกประวิตร มีอารมณ์ที่แจ่มใส ตอบคำถามด้วยลีลาหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวตลอดระยะเวลาการให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่การเลือกนายกรัฐมนตรีโดยที่ประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้น จนมีกระแสข่าวพลเอกประวิตร จะลาออกจาก สส. จนกระทั่งพลเอกประวิตร ได้ปรากฏตัวกับสื่อมวลชน พร้อมร่วมทำกิจกรรมกับพรรคพลังประชารัฐอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้ (7 ม.ค.) มีแกนนำของพรรค ในพื้นที่ต่าง ๆ มาร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FQIJgOV-jIg

คุณอาจสนใจ

Related News