สังคม

นิสิตเก่าจุฬาฯ - หลายหน่วยงาน รวมพลังสวมเสื้อม่วง น้อมถวายกำลังใจต่อกรมสมเด็จพระเทพฯ

โดย nattachat_c

16 ก.พ. 2567

33 views

วานนี้ (15 ก.พ. 67) เวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการจัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี


หรับกิจกรรมนี้ พบว่านิสิตเก่าจากหลากหลายคณะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม เช่น

  • นายดอน ปรมัตถ์วินัย อดีตรองนายกรัฐมนตรีไทย
  • นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.)
  • แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภา (สว.)
  • นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย สมาชิกวุฒิสภา (สว.)
  • น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ
  • คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ฯลฯ


โดยพบว่า ทุกต่างคนพร้อมกันแต่งกายด้วยชุดสีม่วง และผูกริบบิ้นสีม่วงไว้ที่ข้อมือ ก่อนที่จะเริ่มทำกิจกรรมแสดงพลัง น้อมถวายกำลังใจ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


สำหรับกิจกรรมนี้ มี นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะผู้ประสานงาน 'กลุ่มจุฬาฯ รักพระเทพฯ' จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น โดยกล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า เพื่อเป็นการแสดงพลังปกป้อง และถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งทรงเป็นนิสิตเก่าอักษรศาสตร์ จุฬาฯ


ทั้งนี้ เมื่อมีเรื่องบางเรื่องที่กระทบต่อจิตใจ พวกเราที่จงรักภักดีก็อยากจะรวมตัวกันเพื่อแสดงออกซึ่งความรักต่อพระองค์ท่าน


จากนั้นทุกคนได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ นำโดย นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือดี้ นักร้อง และนักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมด้วยตัวแทนนิสิตเก่าคณะมาร่วมกันขับร้อง และเปล่งเสียง 'ทรงพระเจิรญ'


ก่อนที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย จะเป็นตัวแทน อ่านสารข้อความของชาวจุฬา ว่า ชาวจุฬาที่รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว แสดงความจงรักภักดีที่มีต่อกรมสมเด็จพระเทพฯ ที่ทรงงานอย่างหนัก ตรากตรำพระวรกาย ประกอบพระกรณียกิจเพื่อประชาชนคนไทย


พวกเราชาวไทยไม่เคยเห็นพระองค์มีเวลาแสวงหาความสุขส่วนพระองค์เยี่ยงคนอื่นๆ พระองค์ทรงอุทิศเวลาตลอดพระชนม์ชีพ ทรงงานเพื่อคนไทย ชาวไทย และชาวจุฬาทุกคน จึงมีแต่ความจงรัก และภักดี ต่อเจ้าฟ้าเดินดินของคนไทย


ทั้งนี้ ชาวจุฬาทุกคนที่อยู่ ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล และที่อยู่ตามที่ต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศ ขอร่วมกันส่งพลังใจให้พระองค์ พวกเราลูกจุฬาสัญญาว่าจะรักกันมั่น และลูกจุฬาทุกคนจะขอเดินตามรอยพระดำเนินของพระองค์ตลอดไป


จากนั้นเป็นการอ่านบทกลอนโดย รศ.นภาลัย สุวรรณธาดา อดีตรองศาสตราจารย์ประจำสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และในฐานะผู้ประพันธ์

--------------
วานนี้ (15 ก.พ. 67) เวลา 08.30 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวแถลงการณ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่องขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


โดยมี

  • นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.
  • นายนิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. พร้อมคณะที่ปรึกษา
  • นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม.  
  • คณะผู้บริหาร
  • ข้าราชการ
  • เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จำนวนกว่า 700 คน เข้าร่วมพิธี


นายวราวุธ กล่าวแถลงการณ์ฯ ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน การรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ให้ดำรงอยู่คู่ประเทศชาติอย่างมั่นคงตลอดไป


ทั้งนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงสละความสุขส่วนพระองค์ และทรงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านการศึกษา ด้านการอนุรักษ์-ศิลปวัฒนธรรมไทย ด้านการพัฒนาสังคม ด้านการต่างประเทศ ด้านการสาธารณสุข ด้านการศาสนา รวมถึงโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นอกจากนี้ ยังทรงพระกรุณารับสมาคม สถาบัน และองค์กรต่าง ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริ หรือองค์กรต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือและพัฒนาประชาชนไว้ในพระราชูปถัมภ์จำนวนมาก โดยทรงให้การสนับสนุนสมทบทุนจัดตั้งเป็น “กองทุนการกุศลสมเด็จพระเทพฯ” เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน ผู้ด้อยโอกาส ผู้ขาดแคลน และสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ แก่ประชาชนคนไทยและประเทศเพื่อนบ้านจนเป็นที่ประจักษ์


กระทรวง พม. ได้น้อมนำพระราชจริยาวัตรของพระองค์ คือ พระเมตตาและความเอาพระทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และพระราชปณิธานที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือประชาชนและผู้ที่เดือดร้อนทุกคน นำมาขับเคลื่อนการทำงานของกระทรวงร่วมกับภาคีเครือข่ายในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในโอกาสนี้ จึงขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ  รวมพลังแสดงความจงรักภักดี ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย


นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดพิธีถวายความเคารพและการแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึงและถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อกระทรวง พม. สำคัญที่สุดเป็นสิ่งที่ปวงชนชาวไทยทุกคนพึงตระหนักและพึงหวงแหน ปกป้อง และรักษาเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่อยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนคนไทยและอยู่คู่กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน การแสดงพลังในเช้าวานนี้ เป็นการแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าจะตราบใด เวลาจะเปลี่ยนไป จะอย่างไรก็แล้วแต่ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนส่วนใหญ่ พวกเราให้ความเคารพ ให้ความนับถือ และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย และพวกเราจะไม่ยอมให้ใครไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด กลุ่มบุคคลใด หรือใครก็แล้วแต่ จะมาลบหลู่ดูหมิ่นหรือพูดในสิ่งที่ไม่ดีถึงสถาบันพระมหากษัตริย์


"วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ทราบว่ามีหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมแสดงพลังกันในเช้าวานนี้ และเป็นการส่งสัญญาณไปถึงทุกคน ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่อยู่คู่กับประเทศชาติ อยู่คู่กับคนไทย และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นพวกเราจะปกป้องและเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราตลอดไป"

-----------
เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.67)  เวลา 08.30น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค , นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค , นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค  , พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรค , นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคพลังประชาชน  พร้อมใจสวมเสื้อสีม่วง เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องและถวายกำลังใจ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยลงพื้นที่เยาวราช  ร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดมังกรกมลาวาศ (วัดเล่งเน่ยยี่) เนื่องในวันตรุษจีน รับปีมังกรทอง


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอพรเทพเจ้าในจุดสำคัญตามประเพณี และเข้าพิธีถวายโคมประทีปแดง พร้อมจุดเทียนชัย ณ อุโบสถ  โดยมีพระครูมงคลรัตน์ (เสี่ยมุ่ย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ และพระสงฆ์จีน 5 รูป ร่วมสวดมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลของทุกคนในพรรค ให้สามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้อย่างสัมฤทธิ์ผล ราบรื่นและให้มีความเจริญรุ่งเรือง


จากนั้นได้เดินทักทายประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง ตลอดสองข้างทาง บริเวณถนนเยาวราช ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูป และเซลฟี่เป็นระยะ  บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น พร้อมกล่าวทักทายให้ประชาชนมีความสุข ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยกันทุกคน


พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวว่า “มาขอพรเนื่องในเทศกาลวันตรุษจีนและเป็นปีมังกรทอง ซึ่งได้ขอพรให้กับประชาชนและครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรงสมปรารถนา กิจการรุ่งเรือง ขอให้เศรษฐกิจไทยเจริญเติบโตไปในทางที่ดีขึ้น ทุกคนมีความรักใคร่กลมเกลียว ก้าวข้ามความขัดแย้ง และขอให้สถาบันเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องคนไทยตลอดไป  ตนและพรรคพลังประชารัฐจะขอเทิดทูน พร้อมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดี ให้อยู่คู่ประเทศไทยจนถึงที่สุด”

-----------------
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ตซิตี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานนำผู้ว่าราชการจังหวัดภาคใต้ ทุกจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และนายอำเภอในภาคใต้ ร่วมพิธีแสดงความจงรักภักดีและถวายพระกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กิจกรรมประกอบด้วยปลัดกระทรวงมหาดไทยนำผู้ร่วมพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ,ถวายแจกันดอกไม้ ,นำกล่าวถวายความจงรักภักดี,ผู้ร่วมพิธีร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวแถลงการณ์ ของกระทรวงมหาดไทย และร่วมขับร้องเพลง ในอุ่นอ้อมอกมั่นคง เพื่อเป็นการหลอมรวมพลังชาวมหาดไทย และภาคีเครือข่ายของกระทรวงมหาดไทย 14 จังหวัดภาคใต้ แสดงความจงรักภักดีและถวายพระกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

-----------------

วานนี้ (15 ก.พ.67)  เวลา 14.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น กลุ่มรวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จำนวนหลายกลุ่มในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ในหลายอำเภอ ร่วมใจสวมเสื้อสีม่วงและสีเหลือง พร้อมผูกโบว์สีม่วงที่ข้อมือขวา  ทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  ร่วมปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ และเพื่อถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  รวมทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงพลังความรักของคนไทยผู้รักสถาบัน ที่ต้องการสื่อให้เห็นว่า "ยังยึดมั่น เชื่อมั่น และศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์" โดยจะไม่ยอมที่จะให้ใครหรือคนกลุ่มใดมาดูหมิ่น หรือคิดในสิ่งที่ไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย


นายกมล กิจกสิวิวัฒน์ ตัวแทนกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และอดีต ประธาน กลุ่ม กปปส.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ได้มีการรวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมายวานนี้  เพราะทุกคนรับไม่ได้กับกลุ่มเยาวชนที่วางตัวไม่เหมาะสม ในลักษณะดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งคนขอนแก่นยอมไม่ได้ พอทุกคนได้รับทราบ ก็พากันออกมารวมตัวกันที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่นแห่งนี้ เพื่อออกมาแสดงจุดยืนให้สังคมได้รับทราบว่า คนขอนแก่น ไม่ยอมรับกับพฤติกรรมของกลุ่มเยาชนที่แสดงออกแบบไม่รู้กาละเทศะ ไม่รู้ว่าอะไรควร อะไรไม่สมควรทำ  ฉะนั้นทุกคนจึงออกมาเพื่อให้ทราบว่า อย่าทำล้ำเส้นมากจนเกินไป


นายกมล ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องของการยกระดับความเคลื่อนไหวนั้น ทางกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องดูสถานการณ์บ้านเมืองก่อน ถ้ามีความรุนแรงในเรื่องไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็จะรวมตัวกันออกมามากกว่านี้ ส่วนเรื่องการยกเลิกมาตรา 112 นั้น ทุกคนยอมไม่ได้อย่างแน่นอน

---------------

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.67)   นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานกิจกรรม “คนร้อยเอ็ดรวมใจภักดิ์ปกป้องและถวายกำลังใจ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” ณ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด โดยนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ, นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พลตรีประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และพสกนิกรชาวจังหวัดร้อยเอ็ดทุกหมู่เหล่า เข้าร่วม


สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน  พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดโทนสีม่วง   พร้อมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ด้วยการถวายราชสดุดีและกล่าวคำถวายพระพร "ทรงพระเจริญ" เพื่อร่วมถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย  พร้อมนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำพสกนิกรผู้เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมเดินแสดงพลังความจงรักภักดี ผ่านประตูสาเกตนคร สัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดร้อยเอ็ด


นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า พสกนิกรชาวจังหวัดร้อยเอ็ดต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จึงได้ร่วมกันแสดงพลัง เพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายกำลังใจแด่พระองค์ ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยทั้งชาติ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ รวมพลังกันในการแสดงความจงรักภักดี ด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริสู่การขับเคลื่อนสร้างคุณประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองต่อไป

----------------

วานนี้ (15 ก.พ.67)  เวลา 7.30 น.  บริเวณลานเอนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองชุมพร ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร  นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ข้าราชการฝ่ายตุลาการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น  นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าประชาชน มูลนิธิและกลุ่มมวลชนกว่า 5,000 คน ร่วมถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ว่า


"ข้าพระพุทธเจ้า พสกนิกรชาวชุมพร ขอพระราชทานถวายกำลังใจ ขออนุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ให้ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงมีพระพลามัยที่แข็งแรง ทรงพระเกษมสำราญ พระเกียรติคุณเกริกไกรแผ่ไพศาล สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้า เหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบฐิรัธิติกาล ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ"


จากนั้น ร่วมกันเดินเท้า จากถนนหน้าที่ทำการเทศบาลเมืองชุมพร  ไปถึงบริเวณ 4 แยกมอร์เดียร์ เพื่อแสดงสัญลักษณ์และถวายความจงรักภักดี

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tmouEPR_f-8







คุณอาจสนใจ